Du lịch Kyushu, địa điểm du lịch mới cho du khách Việt

Với mục tiêu phát triển du lịch Nhật Bản, ngoài khai phá tiềm năng các vùng du lịch đa dạng hơn ngoài Cung đường Vàng truyền thống, thì du lịch tại 4 thành phố của Kyushu (Nhật Bản) được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa hai quốc gia Việt – Nhật.

Hội thảo 4 thành phố Kyushu, Nhật Bản cũng thu hút được nhiều doanh nghiệp lữ hành và công ty du lịch tại Việt Nam tham gia

Ngày 29/8, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo hội thảo “4 thành phố Kyushu, Nhật Bản” thu hút hàng chục đại diện từ các cơ quan du lịch, doanh nghiệp và đối tác trong ngành du lịch từ cả Việt Nam và Nhật Bản, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa hai quốc gia.

Đảo Kyushu nằm trong danh sách 4 hòn đảo lớn tạo nên đất nước Nhật Bản và là hòn lớn thứ 3 của nước này với diện tích lên đến 13.761 dặm vuông. Hòn đảo này có tới 12.970.479 người dân đang sinh sống được thống kê năm 2016. Kyushu không chỉ là một hòn đảo đẹp, mà còn là một bức tranh đa sắc màu về văn hóa và lịch sử, nơi mà mỗi thành phố đều có những câu chuyện riêng.

Theo ông ông Nguyễn Hữu Ái, Phó Giám đốc Công ty Gió Nhẹ Miền Nam (Gina Tour): “Chúng tôi luôn mong muốn tìm thêm những chương trình mới để giới thiệu cho khách hàng. Hy vọng qua những buổi hội thảo như thế này, ngoài ý nghĩa về kinh tế, còn có ý nghĩa về sự tăng cường, giao lưu giữa các địa phương Nhật Bản và Việt Nam”.

Một góc chợ đêm tại đảo Kyushu (Nhật Bản)

Được biết, Năm 2023, số khách đến Nhật Bản từ Việt Nam đã đạt trên 570.000 người, lập mức kỷ lục cao nhất, vượt trên cả số khách năm 2019 trước đại dịch Covid-19. Dự kiến vẫn theo đà tăng như hiện tại, khách du lịch Nhật Bản 2024 sẽ còn vượt năm 2023, tiếp tục lập kỷ lục số khách cao nhất từ trước đến nay.

Hội thảo “4 thành phố Kyushu, Nhật Bản” không chỉ mở ra cơ hội khám phá những điểm đến mới mẻ mà còn là cầu nối quan trọng để tăng cường hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản. Đây không chỉ là không gian giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và thiết lập quan hệ đối tác giữa các doanh nghiệp du lịch hai nước, mà còn hứa hẹn mang đến những sản phẩm du lịch chất lượng và độc đáo trong tương lai, mở ra những cánh cửa mới cho hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản, đưa hai quốc gia lại gần nhau hơn qua những hành trình khám phá và trải nghiệm văn hóa đặc sắc./.