Đội mưa bảo vệ tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Sáng (28/6), cùng với hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước, các thí sinh tại Hà Nội cũng vất vả “đội mưa” trong ngày đầu đi thi tốt nghiệp THPT 2023, lực lượng chức năng cũng “căng mình” để đảm bảo cho kỳ thi được thành công tốt đẹp.

 

Theo ghi nhận của PV Kênh VOV Giao thông, tại điểm trường THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm, HN), từ 5h30 sáng, Đoàn thanh niên đội CSGT số 1, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội đã có mặt để điều tiết giao thông, hỗ trợ thí sinh dự thi.
Lực lượng CSGT phát nước uống cho các thí sinh tại điểm trường THPT Trần Phú.
Luôn có lực lượng sinh viên tình nguyện tại các điểm trường để che ô, hỗ trợ thí sinh khi cần.

 

Theo đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, cán bộ đội CSGT số 1: Lực lượng CSGT đã bố trí phương án phân luồng giao thông, lực lượng ứng trực để sẵn sàng đưa các thí sinh đến điểm thi trong tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

 

Tại điểm thi trường THCS Mai Dịch, ngay từ sáng sớm, Đội CSGT số 6 đã “đội mưa” cùng các thí sinh để bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT 2023. Đại uý Nguyễn Văn Tài, Bí thư chi đoàn Đội CSGT số 6 cho biết: “Trong buổi sáng ngày 28/6 có mưa, ảnh hưởng đến đi lại của các thí sinh, Đội CSGT số 6  đã bố trí cán bộ chiến sĩ tại các nút giao thông để đảm bảo các phương tiện lưu thông thuận lợi. Trong buổi sáng đầu tiên thi, điểm thi THCS Mai Dịch không có hiện tượng ùn tắc giao thông, các thí sinh cũng đến điểm thi đúng thời gian quy định”.
Còn tại điểm thi trường THCS Dịch Vọng, ngay trong ngày 27/6, lực lượng Công an phường Dịch Vọng đã bố trí các cán bộ chiến sĩ đảm bảo ANTT tại điểm thi.

 

Thiếu tá Trương Quốc Chính, phó Trưởng Công an phường Dich Vọng (Cầu Giấy, HN) cho biết: Nhiệm vụ chính và quan trọng nhất của lực lượng Công an phường là đảm bảo ANTT, ATGT tại điểm thi, đồng thời luôn túc trực, sẵn sàng lực lượng hỗ trợ thí sinh khi cần.
Theo khuyến cáo của lực lượng chức năng, để các thí sinh có kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt hiệu quả tốt nhất, ngoài việc đảm bảo ATGT, ANTT của lực lượng chức năng thì các phụ huynh cũng cần chủ động thời gian đưa đón các thí sinh để tránh muộn giờ thi, tự đảm bảo an toàn giao thông cho chính mình và những người tham gia giao thông khác./.