Đình chỉ giáo viên có hành vi không đúng chuẩn mực với học sinh nữ

Một thầy giáo Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Nhà Bè, TP.HCM) bị tố có hành vi không chuẩn mực với nữ sinh trong lớp học.

Thầy giáo bị tố sàm sỡ khi đặt tay lên vai nữ sinh. Ảnh chụp màn hình

Vào khoảng 19 giờ, ngày 8/6/2023, trên các mạng xã hội có xuất hiện dư luận về một giáo viên làm việc tại trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Nhà Bè) có hành động không đúng chuẩn mực với một học sinh nữ trong giờ dạy học.

Theo hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, trong lúc cả lớp đang học bài, thầy giáo đứng tuổi đã vòng tay phía sau ôm và có hành vi không chuẩn mực với nữ sinh. Gia đình của nữ sinh đã lên gặp thầy. Khi đối chứng với học sinh, thầy giáo phủ nhận và giải thích chỉ cúi xuống nhặt đồ, vô tình đụng vào đùi các em.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Huyện ủy và Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trường trung học cơ sở Nguyễn Bỉnh Khiêm khẩn trương thực hiện nội dung sau:

Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tổ chức họp và yêu cầu giáo viên (N.M.H) có hành vi không chuẩn mực viết tường trình rõ vụ việc ngay trong sáng ngày 9/6/2023.

Hiệu trưởng trường Nguyễn Bỉnh Khiêm đã đình chỉ hoạt động giảng dạy của giáo viên (N.M.H) ở tất các lớp mà giáo viên phụ trách.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban Giám hiệu trường Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tiếp xúc, gặp gỡ với phụ huynh, học sinh để nắm thêm thông tin và gửi lời xin lỗi đến phụ huynh, học sinh; phụ huynh đã đồng thuận với cách xử lý vụ việc của Trường.

Ủy ban nhân dân Huyện chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị liên quan tiếp tục xác nh làm rõ vụ việc và khi có kết quả vụ việc sẽ tổ chức xử lý theo quy định.