Diễn viên múa Linh Nga đằm thắm trong trang phục áo dài thổ cẩm

VOVGT-NTK Vũ Việt Hà những năm gần đây là 1 trong những người áp dụng thành công chất liệu vải thổ cẩm lên trang phục áo dài truyền thống...

Đã gần 20 năm, Tả Phìn, Lào Cai như là chốn đi về của tôi. Có những tháng trở về tới 3 lần cũng chỉ để ăn một chén cơm dưa mặn, hay lấy vài ba tấm áo, hoặc một vài thước vải dệt tay..... tất cả đã đi vào nếp ăn ở của tôi với bà con nơi đây.

Cũng không ít lần đem những chiếc áo, cái khăn thêu khâu tỷ mỷ của người dân nơi này đem ra rồi lại gấp vào vì muốn và rất muốn sử dụng và đưa vào thiết kế mới mà thật sự khó bởi họa tiết, màu sắc cũng như chất liệu của người Dao rất khó kết gợp hay sử dụng!

Mầu sắc chủ đạo trên trang phục người Dao là những mầu mạnh như nâu, vàng đất, đỏ gạch, tím sẫm hoặc lam nhạt do chàm phai trên vải trắng mà tạo thành. Tất cả đc khâu tay và trang trí rất công phu và tinh xảo.

Và đặc biệt hơn những phụ kiện như khăn rua trang sức của người Dao đỏ có một màu đỏ đặc trưng mà ko lẫn vào đâu và cũng là linh hồn của tộc người nơi này!

Kết hợp với chất liệu jean thêu chim Phượng trên trang phục áo dài với thổ cẩm Dao Đỏ là hình ảnh nguời phụ nữ văn nh nhưng đó là người Phụ nữ đầy năng lượng, sự lôi cuốn và thu hút .

Bộ sưu tập này tôi mang đến với tinh thần và ý nghĩa một năm mới nhiều hy vọng và thành công… - Đó là những lời tâm sự gan ruột của Nhà thiết kế Vũ Việt Hà - một NTK đang rất thành công trong việc kết hợp những chất liệu vải thổ cẩm của các dân tộc ền núi phía Bắc vào thiết kế áo dài...

Có lẽ không cần phải nói nhiều về sự mềm mại, biến hóa mang đầy sắc xuân trong những chiếc "áo dài thổ cẩm" của NTK Vũ Việt Hà, hãy cùng ngắm diễn viên múa Linh Nga đằm thắm trong những bộ trang phục độc đáo này:

---

---

---

---

---

---

---

---

---

---

---

---

---

---

Ảnh: Kiếng Cân - Model: Linh Nga - Trang phục: Vũ Việt Hà