Đề Toán phân hóa cao: Em vỡ òa, em lặng lẽ

Chiều nay, các thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã hoàn thành bài thi môn Toán, khép lại ngày thi đầu tiên.

Kết thúc 90 phút làm bài môn Toán, nhiều em chia sẻ đề thi năm nay có tính phân hóa cao, nhất là những câu cuối.
Tuy vậy các em đã cố gắng hoàn thành bài thi, ra khỏi phòng thi với tâm trạng vui vẻ, thoải mái.
Sau khi kết thúc bài thi, có em thì vui vẻ vì làm được bài, nhưng có em lại lặng lẽ tiếc nuối vì đã bỏ lỡ một số câu. Em Đào Thanh Thảo, học sinh Trường THPT Việt Đức chia sẻ, từ câu 38 trở đi, đề Toán bắt đầu làm khó em, một số nội dung em đã ôn nhưng vẫn không làm được.
Phía bên ngoài người nhà thí sinh rất nóng lòng chờ đợi các em.
Bạn Lê Bảo Minh, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã tự tay thiết kế banner để cổ vũ cho em gái của mình. Bảo Minh chia sẻ, "Em gái cũng không quá lo kỳ thi này, gia đình em cũng không gây áp lực cho em gái của em, em mong rằng em gái em sẽ hoàn thành kỳ thi với kết quả tốt nhất".
Trong số các câu hỏi của đề Toán, một số em đánh giá 10 câu cuối cùng rất khó.
Chị Vũ Quế Lâm, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, mặc dù môn toán là môn thế mạnh của con chị nhưng chị vẫn rất hồi hộp vì đây là kỳ thi quyết định sau nhiều năm tháng đèn sách. Chị chỉ mong con mình có đầy đủ sức khỏe, không bị áp lực để hoàn thành tốt kỳ thi, đỗ vào trường đại học mơ ước.
Để tiếp sức cho thí sinh, các tình nguyện viên hỗ trợ nước uống, cổ vũ về tinh thần.
Năm 2023, theo kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn Toán của cả nước cho thấy điểm trung bình là 6.25, điểm trung vị là 6.6; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 7.6. Số thí sinh có điểm <= 1 là 123 (chiếm tỷ lệ 0.012%); số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 217,093 (chiếm tỷ lệ 21.64%).
Tại điểm thi trường THPT Việt Đức, quận Hoàn Kiếm, lực lượng Đội CSGT đường bộ số 1 - Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội điều tiết, phân luồng đảm bảo giao thông.
Cùng với lực lượng CSGT còn có lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và các lực lượng khác phối hợp phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông.
Ngày mai (28/6), thí sinh làm bài thi trắc nghiệm tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội trong thời gian 150 phút; buổi chiều làm bài thi trắc nghiệm ngoại ngữ trong 60 phút. Ngày 29/6 là ngày thi dự phòng./.