Từ đầu tháng 3/2022, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH - PC07) đã tiến hành thử nghiệm việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
Sau thời gian chạy thử, đã đảm bảo yêu cầu về công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ Công của Bộ Công an. Đồng thời, tiếp tục hướng dẫn, tuyên truyền về việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 các TTHC trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
Lãnh đạo Bộ Công an, Công an TP. Hà Nội đánh giá, việc tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích cơ quan, tổ chức thực hiện việc nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an là rất quan trọng; để dần tiến tới dừng tiếp nhận hồ sơ giấy, giúp nâng cao hơn nữa công tác PCCC, từng bước chuyển đổi từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến, giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại; hạn chế tối đa việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp tại cơ quan Công an.
Đồng thời, theo dõi, xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC&CNCH.
Sau khi được hướng dẫn thực hiện các dịch vụ công trực tuyến Mức độ 3, Mức độ 4, đại diện các Ban Quản lý dự án thuộc Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị kinh doanh dịch vụ PCCC đã nắm bắt được quy trình và có những góp ý nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an.
Qua buổi hội nghị, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07) hy vọng, các Ban dự án nâng cao hơn tinh thần trách nhiệm để phối kết hợp cùng Công an thành phố (đại diện là Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH) để công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực PCCC đạt được hiệu quả cao nhất.