Dây điện 'bẫy' người đi đường

VOVGT - Những đường dây điện, cáp điện trên tuyến phố Thụy Khuê và Đội Cấn (Hà Nội) xà xuống đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Dây cáp điện sà xuống mặt đường trên phố Thụy Khuê

Những ngày qua, đường dây nóng của Kênh VOVGT Quốc gia liên tục nhận được những phản ánh của người dân trên hai tuyến phố Thuỵ Khuê và Đội Cấn (quận Ba Đình, Hà Nội) về tình trạng đường dây điện, cáp điện sà xuống ngang tầm di chuyển của xe máy, thậm chí sát mặt đường.

Xe máy lưu thông khó khăn trên phố Thuỵ Khuê, đoạn rẽ vào dốc La Pho

Điển hình như đường cáp điện xà xuống sát mặt đường trên phố Thuỵ Khuê đoạn rẽ vào dốc La Pho, khiến các phương tiện ô tô không thể di chuyển vào, nhiều ô tô khi đến đoạn đường này phải loay hoay lách tránh, gây cản trở giao thông.

Tình trạng dây điện võng xuống đường cũng xảy ra tương tự trên phố Đội Cấn đoạn qua ngõ 135, khiến nhiều người dân giật mình mỗi khi rẽ vào ngõ. Do đường dây điện nhỏ, khó quan sát không ít người đi xe máy đã phải phanh gấp, rất dễ xảy ra tai nạn. Người dân khu vực đã buộc một túi bóng vào đường dây để đánh dấu cảnh báo cho các phương tiện khác.

Dây điện võng xuống đường ở ngõ 135 Đội Cấn

Người dân buộc một túi nilon vào đường dây để cảnh báo cho các phương tiện qua lại.

Được biết, hai tuyến phố này có hệ thống đường dây điện đã xuống cấp nghiêm trọng và sắp tới sẽ được tiến hành hạ ngầm. Trong quá trình thi công hạ ngầm, sẽ còn rất nhiều đoạn dây điện bị cắt bỏ. Rất mong cơ quan chức năng sẽ sớm khắc phục những sự cố này, đồng thời chú ý thi công an toàn, tránh tạo ra những "bẫy điện" trên đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Kênh VOVGT Quốc gia ghi lại về đường dây điện xuống cấp trên phố Đội Cấn:

Dây điện chằng chịt như mắc cửi trên phố Đội Cấn

Người dân phải hết sức chú ý khi lưu thông qua tuyến đường này

Rất mong cơ quan chức năng sẽ sớm khắc phục đảm bảo an toàn giao thông qua phố Đội Cấn