Đấu thầu rộng rãi lựa chọn nhà đầu tư cung cấp suất ăn trong sân bay Long Thành

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ra Quyết định về việc áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu cung cấp suất ăn trên máy bay số 1, số 2 tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành theo đề nghị của Cục Hàng không Việt Nam.

Ảnh nh họa: VnExpress

Theo đó, Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam đăng tải danh sách nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh ngheimẹ theo quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 25/2020 và các Thông tư hướng dẫn. Đồng thời, chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá chi tiết đối với năng lực, kinh nghiệm của các Nhà đầu tư theo quy định pháp luật.

Với vai trò là chủ đầu tư Dự án thành phần 4, Dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương trình kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo đảm bảo quy định.

Dự án đầu tư xây dựng khu cung cấp suất ăn trên máy bay số 1 có mục tiêu đầu tư xây dựng khu chế biến, cung cấp suất ăn cung cấp trên máy bay với công suất 20.000 suất ăn/ngày và hạ tầng cơ sở đồng bộ, trên diện tích khoảng 30.000 m2.

Tổng chi phí sơ bộ thực hiện dự án khoảng 362 tỷ đồng (không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và tiền thuê đất).

Hiện, có 5 nhà đầu tư, liên danh nhà đầu tư trong nước đã nộp hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu cung cấp suất ăn trên máy bay số 1.

Dự án đầu tư xây dựng khu cung cấp suất ăn trên máy bay số 2 có mục tiêu đầu tư xây dựng khu chế biến, cung cấp suất ăn cung cấp trên máy bay với công suất 20.000 suất ăn/ngày và hạ tầng cơ sở đồng bộ, trên diện tích khoảng 31.000 m2.

Tổng chi phí sơ bộ thực hiện dự án khoảng 362 tỷ đồng (không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và tiền thuê đất).

Hiện, có 3 nhà đầu tư, liên danh nhà đầu tư trong nước đã nộp hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu cung cấp suất ăn trên máy bay số 2.

Theo Thông tư số 23/2021 của Bộ GTVT, trường hợp có từ 2 nhà đầu tư trở lên đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm, Bộ ra quyết định áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi và giao Cục Hàng không Việt Nam là bên mời thầu.