Đã xác định lai lịch nhóm giang hồ đập nát quán kem

VOVGT - Lực lượng chức năng đã xác định được lai lịch nhóm thanh niên có hành vi đập quán kem Chú Tám đêm hôm 23/4

Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4
Đoạn clip ghi lại cảnh nhóm thanh niên xông vào quán kem Chú Tám đập vỡ đồ đạc

Ngày 26/4, Công an quận 1, Tp.HCM xác nhận đang tạm giữ nghi can Thanh Vàng (29 tuổi, ngụ TPHCM) để điều tra vì liên quan đến vụ đập phá quán kem Chú Tám (số 2 Trương Hán Siêu, phường Đa Kao, quận 1).

Qua trích xuất camera an ninh, công an xác định Vàng là đối tượng đi cùng nhóm thanh niên và có hành vi đập phá quán nên tiến hành bắt giữ. Ngoài ra Công an quận 1 cũng đã xác định được danh tính nhóm thanh niên đập phá quán kem biển hiệu Chú Tám, tuy nhiên nhóm thanh niên này đã rời khỏi địa phương nên công an đang tiến hành truy bắt.

Nhóm thanh niên đã đập phá nhiều đồ đạc trước khi bỏ đi. Ảnh cắt từ clip

Như thông tin trước đó, khoảng 23h ngày 23/4, một nhóm thanh niên khoảng 10 người cầm theo hung khí xông vào đập phá quán kem Chú Tám của anh Giang Thành Đạt (37 tuổi, ngụ quận 1). Thấy nhóm thanh niên quá hung hăng, những người trong quán hoảng sợ tháo chạy vào trong. Nhóm thanh niên này đã đập phá bàn ghế, tủ kính và nhiều đồ đạc trong quán kem trước khi rút đi.

Theo chủ quán kem, sự việc nhóm thanh niên kéo đến đập phá, xịt chất khí giống hơi cay vào quán khiến tất cả 7 người trong quán bị bỏng rát, khó thở. Hiện Công an quận 1 đang tiến hành điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan.

Trước đó, PV Kênh VOVGT Quốc gia đã đưa tin, sau khi sự vụ xảy ra, nhiều nghi ngờ tập trung vào cửa hàng kem bên cạnh, vì đã nhiều lần xảy ra cạnh tranh, giành khách. Tuy nhiên, về phần mình, chị Nhan Thị Thu V. (44 tuổi, chủ quán kem bên cạnh), cho biết không hề thuê giang hồ đập phá quán kem của anh Đạt.

Theo chị, giữa 2 bên đã có nhiều mâu thuẫn trong việc mời gọi khách vào quán. Đỉnh điểm là việc anh Đạt đã lao đến đánh nữ nhân viên tên Nguyễn Thị Thanh T. (40 tuổi, quê Bình Định) khiến người này chấn thương đầu mặt, dập não thái dương vào ngày 13/4.

Theo chị T., hôm đó chị đang ngồi đón khách thì thấy một nhóm người đi bộ nên gọi mời. Thấy vậy, anh Đạt từ trong quán chạy đến đạp vào người và dùng tay đánh vào mặt sau đó nắm tóc kéo lê chị trên đường. Chồng chị V. đến giải cứu và đưa nữ nhân viên đi Bệnh viện Nhân dân Gia Định cứu chữa.

Chị V. kể thêm, trong lúc giang hồ tới đập phá quán kế bên, nhân viên của mình sợ hãi đã kéo cửa quán lại. Khi nhóm giang hồ rút đi, quán mở cửa ra thì em trai của anh Đạt cầm dao qua đuổi chém và ném vào trong quán. Lúc đó, trong quán có khoảng 10 khách nhưng may mắn không trúng ai, họ sợ hãi đi cửa sau ra về.

Nói về việc đánh nhau với nữ nhân viên quán bên, anh Đạt giải thích: “Lúc mới về, tôi có mua rượu qua nhà nói chuyện làm ăn sòng phẳng, không tranh giành khách, họ đã đồng ý. Tuy nhiên, nhiều lần thấy khách vào quán rồi mà họ vẫn mời nên tôi ức chế mới qua đánh”.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng quận 1 đã có mặt ghi nhận lời kể nhân chứng.