Cụ ông thản nhiên đốt vàng mã ngay chân cầu thang trong khu tập thể

Cụ ông hồn nhiên đốt vàng mã, để lửa cháy đùng đùng ngay giữa cầu thang tối om, bí bách ở khu tập thể cũ khiến người xem phát hoảng...

Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4 video/webm
Clip ghi lại cảnh cụ ông đốt vàng mã dưới ngay chân cầu thang khu tập thể Thành Công (Nguồn: Facebook Nguyen Van)

Sau liên tiếp những vụ cháy nổ xảy ra gần đây khiến nhiều người dân lo ngại về vấn đề an toàn tại chính khu vực mình sống. Chính vì vậy, các hộ gia đình sống ở chung cư hay những khu tập thể đã tự ý thức được vấn đề an toàn phòng cháy cho cả khu, chủ động trang bị các dụng cụ, thiết bị PCCC để đảm bảo tính mạng cũng như ngăn ngừa hỏa hoạn xảy ra bất ngờ. Nếu không có điều kiện sắm thiết bị cũng đã tự ý thức hạn chế những rủi do gây cháy nổ.

Vậy mà, mới đấy trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip của chủ tài khoản Facebook Nguyen Van ghi lại cảnh một cụ ông bất chấp nguy hiểm, thản nhiên mang vàng mã đốt ở chân cầu thang vào chiều tối ngày 4/4 tại tầng 4, D3 khu tập thể Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội). Vàng mã rất bén lửa nên ngay sau khi đốt, ngọn lửa bùng lên cao, nhìn qua người đi đường có thể lầm tưởng đang xảy ra cháy lớn tại đây.

Được biết, thiết kế của khu tập thể Thành Công đã cũ và xuống cấp trầm trọng. Nhiều mảng tưởng bong tróc, dây cáp và dây điện thì mắc chằng chịt trên trần và dọc hành lang cầu thang. Việc đốt vàng mã khiến ngọn lửa bùng cao rất dễ gây ra cháy nổ hoặc chập điện. Hành động của cụ ông trong clip trên khiến sự lo lắng của người dân trong khu tập thể là hoàn toàn có căn cứ.

Ngay sau khi xuất hiện đoạn clip này, cộng đồng mạng không khỏi giật mình và bức xúc với hành động thiếu ý thức, gây nguy hiểm cho chính mình và người khác của cụ ông.

"Không thể chấp nhận nổi, phạt cho nặng vào. Bao nhiêu đau thương, gần đây suốt ngày nghe cháy chung cư, sao vẫn có người không ý thức thế này nhỉ", tài khoản Facebook Phạm Thị Mai bất bình.

"Dây điện khu tập thể cũ toàn dây móc theo cầu thang. Nhỡ may lửa bén lên dây điện thì thui cả dãy tập thể mất. Mà các nhà tập thể toàn làm chuồng cọp lấn chiếm đua ra, không mấy nhà có cửa thoát hiểm", nickname Merry Nguyễn lo ngại.