CSGT hóa trang, mật phục xử lý xe khách vi phạm

Ngày 17/5, Đội CSGT đường bộ số 6 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội đã triển khai lực lượng hóa trang, mật phục ghi hình xe khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định trên tuyến đường Hồ Tùng Mậu.

Clip lực lượng chức năng hóa trang, mật phục ghi hình xe khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định.

Theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông, chỉ sau ít phút thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác đã ngăn chặn nhiều xe khách vi phạm.
Lái xe N.H.T, thuộc nhà xe Mạnh Hùng chuyên tuyến Thái Bình – Hà Nội sau khi được lực lượng chức năng thông báo hình ảnh vi phạm đã thừa nhận hành vi của mình, đồng thời cho biết lần sau sẽ rút kinh nghiệm, không tái phạm.
Tuyến đường Hồ Tùng Mậu đoạn trước cổng trường Đại học Thương mại thường là điểm có nhiều ô tô khách dừng đỗ để đón, trả khách, vận chuyển hàng hóa sai quy định. Để qua mắt lực lượng chức năng, các nhà xe sử dụng cả “cò” để thông báo trước mỗi khi thấy bóng dáng của lực lượng CSGT, khiến công tác xử lý vi phạm gặp nhiều khó khăn. Việc triển khai biện pháp hóa trang, mật phục bí mật ghi hình sẽ giúp xử lý triệt để vi phạm giao thông.
Hình ảnh phương tiện vi phạm được in ra từ thiết bị nghiệp vụ.
Khi tài xế xuống xe lực lượng CSGT sẽ thông báo lỗi vi phạm, kèm hình ảnh vi phạm. Trên hình ảnh thể hiện rõ lỗi vi phạm và đầy đủ ngày, tháng, năm, thời gian vi phạm, tọa độ,....
Các tài xế khi được xem lại hình ảnh trên thiết bị chuyên dụng đều "tâm phục khẩu phục" nhận lỗi và ký vào biên bản xử lý.
Thượng úy Đoàn Tuấn Anh, Đội CSGT đường bộ số 6 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội cho biết, sau quá trình triển khai hóa trang, mật phục bí mật ghi hình xe khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định để xử lý, đến nay đa phần ý thức các lái xe đã nâng cao. Khi bị lực lượng chức năng dừng xe các tài xế rất chấp hành và phối hợp, nếu trường hợp nào chống đối, bỏ chạy thì hình ảnh vi phạm đã được ghi lại sẽ là căn cứ để xử lý sau này.
Trong thời gian tới, Đội CSGT đường bộ số 6 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những trường hợp xe khách vi phạm luật giao thông đường bộ. Bên cạnh đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của các lái xe cũng như người dân, đặc biệt “đã uống rượu, bia thì không lái xe”./.