CSGT giúp đỡ cụ già bị lạc đường trở về nhà an toàn

VOVGT - Trong lúc làm nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện một cụ già bị lạc đường, có dấu hiệu thiếu minh mẫn nên đã mời cụ vào bốt nghỉ ngơi và giúp cụ về nhà.

Nhiều cụ già bị lạc đường đã được các chiến sĩ CSGT giúp đỡ trở về nhà an toàn. (Ảnh nh họa)

Vào13h30 ngày 04/11, tổ công tác Đội CSGT số 4 gồm Đại uý Đặng Đình Hoàng – Tổ Trưởng và Thượng sỹ Lê Thanh Hải – Tổ viên đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Khâm Thiên – Lê Duẩn (Hà Nội) thì phát hiện một cụ già bị lạc đường, có dấu hiệu thiếu nh mẫn nên tổ công tác đã mời cụ vào bốt nghỉ ngơi.

Qua hỏi han, cụ cho biết chỉ nhớ tên mình là Phúc, không nhớ nhà ở đâu. Tổ công tác đã hỏi người dân quanh đó xem thân nhân của cụ nhưng không ai biết.

Nhận định cụ không ở khu vực gần đó nên tổ công tác đã báo cáo Ban chỉ huy Đội CSGT số 4 tình hình. Trong lúc này, có một nam thanh niên tên là Lâm Văn Năm nhận là người quen của con cụ đã đến nhận cụ.

Sau khi xin ý kiến Ban chỉ huy Đội CSGT số 4, đồng chí Hải đã cùng anh Năm đưa cụ về nhà tại địa chỉ số 28 Cẩm Vân, Ngõ Quan Thổ I, đường Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội. Đến nhà cụ Phúc, tổ công tác thấy gia đình cụ đang rất hốt hoảng và toả đi tìm cụ.

Gia đình cụ Phúc cho biết cụ tên đầy đủ là Nguyễn Thị Phúc, sinh năm 1938. Cụ bị lẫn do tuổi già. Sáng hôm đó, do gia đình sơ suất nên cụ đã tự đi ra ngoài đường và bị lạc.

Thay mặt cho gia đình, anh Nguyễn Đình Quân – con trai của cụ đã cảm ơn tổ công tác và viết thư bày tỏ sự xúc động của gia đình đến CBCS Đội CSGT số 4, CATP Hà Nội.