CSGT cứu cô gái định nhảy cầu tự tử

VOVGT -

Sáng ngày 16/5 trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Đức Chung, Đội trưởng Đội CSGT số 5 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết: Tổ tuần tra của Đội khi làm nhiệm vụ phân luồng khu vực gần cầu Chương Dương hướng vào Trung tâm Thành phố đã cứu được một nữ sinh có ý định nhảy cầu tự tử.

Trước đó, 15h30 chiều ngày 15/5, khi đang làm nhiệm vụ tại chốt phía bắc Cầu Chương Dương, Thượng uý Nguyễn Xuân Thành và Vũ Xuân Quyền thuộc Đội CSGT số 5 nhận được tin báo khẩn cấp có 1 cô gái trẻ đột ngột dừng xe máy khu vực giữa cầu đứng khóc và trèo qua lan can có ý định tự tử.

Khi đang làm nhiệm vụ tại chốt Cầu Chương Dương, Đội CSGT số 5 đã nhận được tin báo có người định nhảy cầu tự tử nên đã nhanh chóng tới ứng cứu

Sau khi xác định vị trí xảy ra vụ việc thuộc nhịp cầu số 8 hướng từ Hoàn Kiếm đi Long Biên, Thượng uý Thành đã chạy bộ ngược dòng xe, còn Thượng uý Quyền trưng dụng 1 xe buýt để nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

Vào lúc này, cô gái trạc 18 tuổi đang trong tâm trạng mất bình tĩnh đứng khóc phía ngoài lan can cầu đã kịp thời được đưa vào nơi an toàn. Sau khi hỏi han biết cô gái đang là sinh viên năm cuối 1 trường ĐH trên địa bàn Hà Nội do buồn chán chuyện tình cảm nên có ý định dại dột, tổ công tác đã liên hệ được với người nhà cô gái ở cách Hà Nội hơn 100km được biết.

Bạn trai cô gái sau khi biết tin cũng có mặt tại khu vực chốt xin được bảo lãnh nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối tổ công tác đã yêu cầu anh này đi đón người nhà tới.

Khoảng 3 tiếng sau, người nhà cô gái có mặt tại chốt viết đơn bảo lãnh và được các chiến sĩ CSGT khuyên răn, cô gái tên là N.T.L.M (22 tuổi) cũng nhận thức ra hành vi dại dột đã xin được về đoàn tụ cùng gia đình.