Công bố chiến dịch quảng bá du lịch Đài Loan (Trung Quốc) cho khách du lịch tự do

Ngày 28/9, Cơ quan du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại TP.HCM công bố chiến dịch quảng bá du lịch Đài Loan (Trung Quốc) cho thị trường khách du lịch tự do tại Việt Nam trong năm 2023.

Với mục tiêu truyền thông, quảng bá về các địa điểm du lịch cũng như kích cầu hoạt động du lịch đến với Đài Loan (Trung Quốc), chiến dịch mang đến nhiều hoạt động như tour du lịch, sự kiện đường phố và nhiều ưu đãi dành riêng cho khách du lịch. 

ông Derek Chou - Trưởng đại diện Cơ quan du lịch Đài Loan (Trung Quốc) chia sẻ tại họp báo

Tại buổi họp báo, ông Derek Chou - Trưởng đại diện Cơ quan du lịch Đài Loan (Trung Quốc) chia sẻ: “Chúng tôi cho rằng, thị trường du lịch tự túc (FIT ) là một thị trường tiềm năng. Chiến dịch này không chỉ đơn thuần để quảng bá du lịch mà còn là cầu nối để khách Việt Nam đến gần hơn với những trải nghiệm tại Đài Loan (Trung Quốc) thông qua thông tin đa kênh, hình ảnh hấp dẫn và được phủ khắp các tỉnh thành. Bên cạnh đó, từ ngày 7/10, chúng tôi dự kiến tổ chức đồng loạt 5 sự kiện quảng bá liên tiếp tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng” 

Chiến dịch tích hợp triển khai đồng bộ trên nhiều nền tảng trực tuyến như mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok, nhóm Zalo để cung cấp thông tin về tour du lịch, các kiến thức du lịch, đặc biệt là du lịch trải nghiệm, khám phá. 

Để quảng bá cho chiến dịch, Cơ quan du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại TP.HCM sẽ tổ chức tour cho các diễn viên cùng các MC nổi tiếng của Việt Nam qua Đài Loan (Trung Quốc) trải nghiệm và quảng bá. Đoàn diễn viên và MC sẽ tham quan qua các tỉnh Cao Hùng, Đài Nam, Nam Đàu và Gia Nghĩa. Bên cạnh đó, những ngày cuối tuần tháng 10, tại những địa điểm trung tâm như phố đi bộ, trung tâm thương mại ở ba thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, Cơ quan du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại TP.HCM tổ chức sự kiện đường phố với những màn trình diễn, những hoạt động giao lưu, tìm hiểu vè văn hoá nước bạn. 

Công bố chiến dịch quảng bá du lịch Đài Loan (Trung Quốc) cho khách du lịch tự do tại Việt Nam

Ông Jo Wong – nhà sáng lập MyProGuide – đơn vị cung cấp hướng dẫn viên du lịch đồng hành cùng chiến dịch cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi trở thành đơn vị đồng hành trong chiến dịch truyền thông của Cơ quan du lịch Đài Loan (Trung Quốc)  cũng như đóng góp vào việc quảng bá du lịch. Thời gian qua, đội ngũ MyProGuide đã dành nhiều tâm huyết và hỗ trợ để mang đến những hoạt động bổ ích, đưa thông tin du lịch Đài Loan (Trung Quốc) đến gần hơn với công chúng”. 

Ngoài ra, chiến dịch còn có sự đồng hành từ nền tảng du lịch Klook trong việc hỗ trợ khách Việt Nam trực tiếp tham khảo tour và đặt tour thông qua website và ứng dụng trên điện thoại với đầy đủ thông tin và hình ảnh trực quan, đa dạng. Nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng đặt trực tuyến và tham gia sự kiện offline cũng được tung ra trong đợt này. 

Theo thống kê, 7 tháng đầu năm 2023, số lượng khách du lịch từ Việt Nam sang Đài Loan (Trung Quốc) là 231.000 lượt, đứng thứ 5 trong số khách các nước đến Đài Loan; số lượt khách Đài Loan (Trung Quốc) đến Việt Nam là hơn 415.000, đứng thứ 4 trong số các nước đến Việt Nam du lịch.