Công an vào cuộc dẹp “loạn” giá trông giữ xe quanh phố đi bộ Hồ Gươm

Sau khi VOV Giao thông thông tin về tình trạng “loạn” giá trông giữ xe quanh phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, xử lý nhằm chấn chỉnh tình trạng này.

Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tăng cường kiểm tra, xử lý nhằm chấn chỉnh tình trạng này.

Thiếu tá Đỗ Ngọc Lộc, Phó Đội trưởng Đội CSGT- Trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, chỉ trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, đơn vị đã kiểm tra, xử lý 40 trường hợp trông giữ phương tiện vi phạm, phạt tiền 89 triệu đồng.

“Trong 3 ngày vừa qua, các tổ công tác đã tiến hành xử lý về trông giữ phương tiện quá phép, sai phép, trái phép và thu quá giá, trong đó có 32 trường hợp, phạt 89 triệu đồng và có 8 trường hợp thu quá giá.

Các lực lượng đã lập biên bản, bàn giao cho UBND phường sở tại để thực hiện theo đúng quy định về xử phạt thu quá giá đối với các bãi xe”, Thiếu tá Đỗ Ngọc Lộc cho biết.

Công an quận Hoàn Kiếm đã xử phạt 281 trường hợp bãi xe vi phạm về trông giữ phương tiện.

Lãnh đạo Đội CSGT- Trật tự Công an quận Hoàn Kiếm cũng cho biết từ đầu năm đến nay, Công an quận Hoàn Kiếm đã xử phạt 281 trường hợp bãi xe vi phạm về trông giữ phương tiện, xử phạt gần 3,3 tỷ đồng, trong đó tập trung vào các lỗi như: thu quá giá quy định, trông giữ phương tiện quá phép, sai phép và không có giấy phép.

Trước đó, như VOV Giao thông phản ánh, xung quanh phố đi bộ Hồ Gươm có rất nhiều điểm trong giữ xe trên phố Nguyễn Xí, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Ngô Quyền…được cấp phép lẫn tự phát.

Nếu gửi xe và lấy xe trước 5 giờ chiều, mức giá phổ biến 10 nghìn đồng/xe, vào các buổi tối cuối tuần, mức giá dao động từ 10 nghìn đồng đến 30 nghìn đồng/xe.

Trong đó, có không ít điểm trông giữ xe hình thành ngay trên vỉa hè, lấn chiếm toàn bộ không gian đi lại của người đi bộ.

Tình trạng “loạn”giá trông giữ xe ở khu vực này cũng xảy ra tương tự đối với ô tô.

Thống kê của Ban quản lý phố cổ, có khoảng 40.000 lượt khách đến tham quan phố đi bộ trong 3 ngày đầu mở cửa lại vào đầu tháng 3. Trung bình có khoảng 10.000 lượt khách đến phố đi bộ vào ngày cuối tuần.