Công an Hoàn Kiếm (Hà Nội) xử lý 15 bãi xe trong 2 ngày Tết

Theo thông tin từ Công an quận Hoàn Kiếm, trong ngày mồng 1 và mồng 2 Tết Giáp Thìn 2024, Công an quận đã kiểm tra và xử lý 15 trường hợp điểm trông giữ phương tiện sai phạm.

Clip: Công an Hoàn Kiếm xử lý 15 bãi xe trong 2 Tết

Theo ghi nhận của Phóng Viên VOV Giao thông, trong những ngày vừa qua, nhiều dân đổ về hồ Hoàn Kiếm để du xuân.
Lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm liên tục nhắc nhở người dân dừng đỗ xe máy tại khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm, gây cản trở giao thông và có thể xảy ra tình trạng mất cắp.
Lợi dụng cơ hội này, nhiều cá nhân tổ chức trông xe trái phép, trong đó nhiều điểm trông giữ xe có phép nhưng cũng thu giá cao hơn quy định hoặc lấn chiếm thêm diện tích để trông giữ xe cho người dân.
Mặc dù là điểm trông xe có phép, tuy nhiên để tăng thu nhập, nhân viên trông xe đã lấn chiếm thêm diện tích dưới lòng đường và vỉa hè làm nơi gửi xe cho khách.    
Người dân khi đi đến khu vực này phải len lỏi qua hàng xe máy dựng chắn ngang vỉa hè.
Một “rừng xe máy” lấn chiếm vỉa hè và lòng đường.
Chủ cơ sở thừa nhận việc trông giữ xe lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Tuy nhiên, người này vẫn cố phân trần rằng do nhu cầu đỗ xe của người dân trong những ngày lễ tết là rất lớn dẫn đến việc các điểm trông giữ xe bắt buộc phải lấn chiếm diện tích để có thêm nơi để xe cho người dân.
Những chiếc vé vì thế cũng bị ghi sai giờ đỗ và tất nhiên giá gửi xe cũng vị đội lên gấp nhiều lần.
Một bãi trông giữ xe tự phát bị lực lượng chức năng xử lý. Theo chủ bãi xe, mặc dù trong sáng ngày mồng 2 Tết đã bị lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm xử lý, tuy nhiên đến chiều cùng ngày bãi xe này vẫn tiếp tục hoạt động để trông xe, thu tiền.
Những bãi trông giữ xe tự phát như thế này là điều không khó để bắt gặp tại quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.
Theo Công an quận Hoàn Kiếm, trong 2 ngày đầu năm mới, lực lượng Công an quận đã xử lý 15 trường hợp cơ sở trông giữ xe vi phạm. Trong đó có 3 trường hợp trông giữ xe trái phép và 12 trường hợp trông giữ xe quá diện tích, thu giá vé sai quy định…
Được biết, trong năm 2023, Công an quận Hoàn Kiếm đã phạt trên 13 tỷ đồng về các lỗi liên quan đến vi phạm đô thị, trật tự an toàn giao thông. Trong đó, nhiều trường hợp trông giữ phương tiện vi phạm các lỗi như: Trông giữ phương tiện không phép, trông giữ phương tiện có phép nhưng quá diện tích, quá giá… Theo Trung tá Vũ Thế Cường, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông, Trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm: “Trong năm 2023, toàn bộ 18 phường của quận đã xử lý hơn 300 trường hợp trông giữ phương tiện trái phép. Đáng chú ý là vào các thời điểm cao điểm như ngày lễ. Công an quận đã tham mưu, huy động lực lượng Cảnh sát kinh tế, phối hợp để kiểm tra, xử lý các trường hợp này. Ngoài ra, quận Hoàn Kiếm cũng đang vướng mắc với những hộ kinh doanh và người dân trong ngõ tận dụng ngày lễ tết để trông xe không phép…”./.