Clip toàn cảnh vụ tai nạn xe khách đâm xe cứu hỏa chiều 18/3

VOVGT - Dưới đây là toàn cảnh vụ tai nạn xe khách đâm xe cứu hoả chiều ngày 18/3/2018 tại km 192 cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ...

Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4 video/webm
Clip ghi lại vụ tai nạn - Nguồn: FB Dinh Xuan Hiep

Vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ (Hà Nội) giữa xe cứu hỏa và xe khách chiều ngày 18/3 đang gây nhiều tranh cãi trái chiều. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, xe cứu hỏa đang di chuyển ngược chiều để cấp cứu nạn nhân vụ tai nạn trước đó. Nhiều người cho rằng xe cứu hỏa là xe được ưu tiền quyền đi vào làn ngược chiều, trong khi số khác cho rằng không được phép.

>>> Liên tiếp 4 vụ tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ

Theo Luật giao thông đường bộ 2008, xe cứu hỏa được quyền đi vào làn đường ngược chiều khi làm nhiệm vụ, có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định. Tại điều 12 Luật cho biết, ngoài quyền được đi vào đường ngược chiều, xe ưu tiên còn được phép đi vào các đường khác có thể đi được, kể cả khi tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.

Còn với các phương tiện đang di chuyển trên đường, khi có tín hiệu của xe ưu tiên, những người đang tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ.

Những xe sau đây được đi trước xe khác khi qua đường giao nhau được sắp xếp theo thứ tự xe chữa cháy - quân sự, công an - cứu thương - hộ đê - xe tang.

>>> 1 chiến sỹ Cảnh sát PCCC tử vong trong vụ tai nạn tại Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Bên cạnh đó, tại thời điểm xảy ra vụ va chạm giữa xe cứu hỏa và xe khách có thể thấy trời đang mưa nên đường rất trơn và tầm nhìn bị hạn chế khiến các phương tiện lưu thông rất dễ xảy ra tai nạn nếu không làm chủ được tốc độ. 

Qua sự việc trên, khi gặp những cơn mưa bất chợt, hãy tập cho bản thân phản xạ giảm tốc độ một cách từ từ cho đến khi bắt đầu quen với việc tầm nhìn bị hạn chế. Việc giảm tốc độ rất cần thiết, nhưng cần lưu ý không phanh gấp sẽ khiến xe có thể bị văng hoặc mất lái.