Clip: Phóng nhanh vượt ẩu gặp xe máy rẽ liều

VOVGT – Hai thanh niên phóng nhanh qua ngã tư đã đâm trúng một người rẽ qua đường thiếu quan sát…

Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4
(Nguồn video facebook)

Đoạn video ghi lại vụ việc xảy ra vào lúc gần 8h sáng nay (26/5) tại một ngã tư và vừa được tài khoản Vĩnh Nguyên Hồ chia sẻ trên mạng xã hội facebook.

Hình ảnh camera giao thông ghi lại cho thấy, người điều khiển xe máy băng qua ngã tư mà không quan chú ý sát đã bị hai thanh niên phóng nhanh đâm trúng.

Cú va chạm khá mạnh khiến đầu chiếc xe quẹo sang một bên, đồng thời làm người trên xe ngã nhào xuống đường. Rất may tại thời điểm này, mật độ các phương tiện tương đối thưa thớt nên không có va chạm đáng tiếc khác xảy ra.

Ngay sau khi đăng tải trên mạng xã hội, đoạn clip đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người đồng thời nổ ra tranh luận ai đúng, ai sai trong tình huống này.

Một số ý kiến cho rằng người rẽ đã sai vì băng qua đường mà không chú ý quan sát. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng hai thanh niên đã gây ra va chạm vì điều khiển xe qua ngã tư mà không giảm tốc độ.

Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4

(Nguồn video facebook)

Thực tế cho thấy, đã từng xảy ra nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông khi các phương tiện chuyển hướng mà không chú ý quan sát.

Mới đây nhất, hôm 22/5, một chiếc ô tô đột ngột quay đầu tại đoạn đường hẹp đã khiến một phụ nữ đi xe máy ngã chúi đầu về phía trước.

Theo Luật Giao thông đường bộ, trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

- Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;

- Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái.

- Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.