Clip: Liều lĩnh vừa đứng lái xe máy vừa đánh võng

VOVGT – Người đàn ông vừa đứng điều khiển xe máy vừa lao với tốc độ nhanh trên đường…

Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4

(Nguồn video FB)

Đoạn clip ghi lại sự việc xảy ra trên tuyến đường đi Thái Nguyên, đoạn gần nút giao cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và vừa được tài khoản Đức Hiếu đăng tải trên mạng xã hội FB chiều nay (19/6)

Hình ảnh cho thấy, người đàn ông có kiểu lái xe khá kỳ lạ khi không ngồi trên yên xe mà vừa đứng nhấp nhổm vừa lao vun vút trên đường.

Nguy hiểm hơn, khi đến đoạn đường cua, người này vẫn cho xe đi với tốc độ khá nhanh thậm chí còn lấn hẳn sang làn đường ô tô.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với hàng trăm lượt bình luận. Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên và không thể lý giải cách điều khiển xe kỳ lạ của người đàn ông. Tuy nhiên, không ít ý kiến tỏ ra lo ngại bởi hành động lái xe này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Một số người cho rằng, chưa kể tới hành vi lái xe nguy hiểm, riêng lỗi điều khiển xe máy đi sai làn, người đàn ông này cũng xứng đáng bị xử phạt.

Theo quy định tại điểm g khoản 4 Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/8/2016, khi xe máy đi không đúng làn đường thì mức phạt nâng lên từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng. Ngoài ra, trường hợp đi không đúng lần đường quy định gây tai nạn thì bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.