Clip: Hai xe đầu kéo cố tình chạy chậm, dàn hàng ngang, cản trở giao thông trên đường vành đai 3

VOVGT – Hai chiếc xe đầu kéo dàn hàng ngang và cố tình chạy chậm cản trở các phương tiện khác trên đường vành đai 3 trên cao.

Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4

Vụ việc xảy ra vào sáng qua (29/3), tại đường vành đai 3 trên cao (Hà Nội), đoạn Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương và được một người dân chứng kiến ở tòa nhà ven đường ghi lại, sau đó đăng tải lên mạng xã hội.

Hình ảnh từ video cho thấy, mặc dù đường phía trước rất thông thoáng nhưng hai chiếc xe đầu kéo vẫn dàn thành hàng đôi và cố tình di chuyển chậm khiến không một phương tiện nào có thể vượt lên.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm chú ý của cộng đồng mạng với hàng trăm lượt bình luận. Đa số ý kiến đều tỏ ra bức xúc trước hành vi lái xe thiếu văn hóa và coi thường người tham gia giao thông khác của hai tài xế xe đầu kéo. Nhiều người cho rằng, cần có hình thức xử phạt thật nặng tội cản trở giao thông đường bộ, gây khó khăn cho các phương tiện khác lưu thông trên đường đối với hai tài xế trên.

Theo quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông, nếu điều khiển xe ô tô chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định thì bị xử phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng (Điểm b, khoản 2, Điều 5, Nghị định 46).