Clip: Chạy sai làn đường, hàng loạt tài xế tháo dải phân cách trốn CSGT

VOVGT – Hàng loạt tài xế ô tô đi vào làn đường xe máy đã cùng nhau tháo dải phân cách để tránh chốt CSGT phía bên kia cầu…

Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4

(Nguồn video Bách Bảo/group otofun)

Sáng 18/4, một đoạn clip dài hơn 2 phút lan truyền trên mạng xã hội facebook đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Hình ảnh ghi lại cho thấy, hàng chục chiếc xe ô tô, gồm cả xe tải, xe con, xe khách đang di chuyển trên làn đường dành cho xe máy trên cầu Thanh Trì.

Một số tài xế tháo dỡ dải phân cách để đi ra làn đường bên ngoài - Ảnh cắt từ clip

Điều đáng nói, khi thấy có bóng dáng lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ phía cuối cầu, nhiều tài xế đã xuống xe cùng nhau tháo dỡ phải phân cách để ra làn bên ngoài.

Ngay sau khi chia sẻ, đoạn clip đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng, hành động của các tài xế trên là rất thiếu ý thức, coi thường luật giao thông đường bộ đồng thời gây nguy hiểm cho người đi xe máy.

Theo Điều 5, Nghị định 46/2016/NĐ-CP, phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ một tháng đến ba tháng, đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định; điều khiển xe đi qua dải phân cách cứng ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà.

Nếu gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ hai tháng đến bốn tháng.