'Chợ rau 0 đồng' lúc rạng sáng: Cố duy trì đến khi hết dịch

Mỗi ngày, “chợ rau 0 đồng” cung cấp hơn 20 tấn rau củ cho những khu cách ly, phong toả, hỗ trợ rau đến các mái ấm khuyết tật, nhà thờ, nhà chùa...

Hơn 1 tháng nay, cứ vào rạng sáng, "chợ rau 0 đồng" của nhóm chị Đỗ Thị Ngọc Phượng lại tất bật với việc sắp xếp và rửa rau củ quả để chuyến đến các khu cách ly, khu phong tỏa, bếp ăn…trong những ngày thành phố thực hiện giãn cách xã hội.
Từ 3 giờ sáng, xe container chở hàng chục tấn rau củ, quả về đến "chợ rau 0 đồng" nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 1).
Rau củ, quả ở đây chủ yếu là khoai tây, cà rốt, bí đỏ, bí xanh, mướp, dưa leo… được chị Phượng nhờ các nhóm tình nguyện ở tỉnh Lâm Đồng mua giúp từ các chợ đầu mối và nông dân rồi chuyển về TP.HCM. 
Theo chị Đỗ Thị Ngọc Phượng, trung bình mỗi ngày có hơn 20 tấn rau củ được chuyển đến những khu cách ly, phong toả. Bên cạnh đó còn hỗ trợ rau đến các bếp ăn, mái ấm khuyết tật, nhà thờ, nhà chùa…..
 “Mình sẽ duy trì hoạt động chợ này đến khi nào hết kinh phí thì thôi. Tuy nhiên, mình cũng mong muốn hoạt động này được duy trì đến hết mùa dịch để bà con vượt khổ, bớt khó khăn..” chị Phượng chia sẻ..
Ngoài việc cung cấp rau củ 0 đồng tận nơi, nhiều đơn vị chức năng cũng có thể đến “chợ” này để lấy về.