Cháy tổ hợp căn hộ Iris Garden, lực lượng chức năng phản ứng thế nào?

Sáng 05/5/2022 Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ năm 2022 tại Tổ hợp căn hộ Iris Garden, số 119 đường Nguyễn Văn Giáp.

Theo tình huống giả định, hồi 09h30 tại Khu vực để xe tầng hầm Tổ hợp Iris Garden xảy ra cháy tại khu vực tầng hầm để xe. Tại thời điểm cháy tầng hầm chứa khoảng 300 xe máy, ô tô từ đó phát ra nhiều khói độc; còn trong tòa nhà hiện đang có 500 người
Ngay sau khi phát hiện ra đám cháy, người dân tại tòa nhà đã la hét để báo hiệu về đám cháy cho những người bên trong nhà. Đồng thời báo cho lực lượng dân phòng chữa cháy tại cơ sở và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp theo số 114
Trong lúc này, lực lượng dân phòng chữa cháy tại cơ sở đã có mặt để bước đầu dập lửa.
Người dân, cùng lực lượng y tế phối hợp đưa người bị nạn ở tầng 1 ra ngoài.
Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã có mặt, triển khai các phương tiện chuyên dụng để cứu người bị mắc kẹt trên tầng cao của tòa nhà.
Người dân bị mắc kẹt trên tầng cao được lực lượng chức năng dùng xe thang để giải cứu, trên mặt có đeo mặt nạ để chống khí độc xâm nhập vào cơ thể.
Ngoài xe thang, lực lượng PCCC và CNCH còn triển khai cứu nạn cứu hộ bằng dây thoát hiểm thả chậm. Kết quả, đám cháy đã được dập tắt, toàn bộ người mắc kẹt trong tòa nhà được giải cứu thành công.
Theo Đại tá Tô Mạnh Thắng, Phó trưởng Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), buổi diễn tập nhằm rèn luyện kỹ năng để chủ động kịp thời ứng phó với các tình huống cháy nổ, tai nạn lớn tại các tòa nhà tập trung đông người, đặc biệt, là trong mùa nắng nóng. Đồng thời, giúp phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia công tác Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ trên địa bàn quận, hướng tới đảm bảo an toàn cho Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31)./.