Cận cảnh hộ lan chống lật xe trên đại lộ Mai Chí Thọ

2 dải phân cách gắn nhiều con quay màu vàng lắp đặt trên đại lộ Mai Chí Thọ (quận 2, TP.HCM) được kỳ vọng sẽ kéo giảm các vụ lật xe.

 

 

 Clip: Hộ lan chống lật xe trên đại lộ Mai Chí Thọ

Những ngày qua, nhiều tài xế khi lưu thông trên đại lộ Mai Chí Thọ sẽ thấy xuất hiện 2 đoạn dải phân cách được gắn nhiều con quay màu vàng.

 

Dải phân cách này được gọi là hộ lan bánh xoay được Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn lắp đặt từ hơn 2 tuần qua.
Vị trí lắp đặt ngày tại các mũi tàu phân chia hướng đi giữa làn xe hỗn hợp và ô tô trên tuyến đường Mai Chí Thọ có bán kính nhỏ, xe thường xuyên va quệt với lan can gây mất an toàn giao thông.

 

Các bánh xoay được làm bằng vật liệu composite EVA và polyurethane có tính đàn hồi, chống va đập và chịu mài mòn giúp bảo vệ hộ lan tôn, lái xe và hành khách. Bánh xoay có màu vàng, hiệu ứng phản quang cao nên tăng sự chú ý cho người lái xe, nhất là vào ban đêm và trời mưa.

 

Khi tai nạn giao thông xảy ra, các bánh xoay tự do trên trụ làm giảm lực tác động của xe, chuyển đổi năng lượng tác động thành năng lượng quay và kéo xe trở lại đường lưu thông bình thường.
Chi phí lắp đặt thiết bị này khoảng 13 triệu đồng/m từ nguồn vốn bảo dưỡng đường bộ năm 2019 của Trung tâm Quản lý Hầm sông Sài Gòn.
Trong điều kiện thời tiết bình thường, thiết bị này có tuổi thọ hơn 10 năm.

 

Đại diện Trung tâm Quản lý Hầm sông Sài Gòn cho biết sau khi đánh giá hiệu quả của các vị trí lắp đặt, đơn vị này sẽ đề xuất Sở GTVT lắp đặt thêm 2 khu vực gồm nút giao Cát Lái và nút giao Tân Kiên.