Cận cảnh đường đua F1 đang hoàn thiện

Theo dự kiến đến tháng 4/2020, đường đua F1 sẽ được hoàn thành.

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, ngày 10/2, trên công trường đường đua F1 qua các tuyến Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ các công nhân đang nỗ lực hoàn thiện các công đoạn cuối cùng.
Nhiều hạng mục đang gấp rút thi công để đi vào sử dụng như khu nhà điều hành…
Khán đài, đường đua
Mặt đường trải thảm chuyên biệt, theo tính toán các xe đua có thể đạt tới tốc độ tối đa 335 km/giờ ở đường đua F1 Hà Nội.
Khán đài trong giai đoạn hoàn thiện, từ vị trí này khán giả có thể thưởng thức trọn vẹn diễn biến cuộc đua.
Bên ngoài đường đua được bao bọc bằng hàng rào thép chuyên dụng.
Công nhân lắp đặt những tấm bê tông rào chắn
Một số hạng mục đang được thi công hoàn thiện.
Tốc độ thi công tại đây được đánh giá khá nhanh.
Những tuyến đường đua đang dần thành hình
Đường đua F1 được khởi công ngày 20/3/2019, trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Dự án triển khai trên tổng diện tích 88 ha, trong khuôn viên của khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua các phố Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ…
Đường đua F1 tại Hà Nội có chiều dài 5,565 km, gồm 22 góc cua kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới như ở Đức, Monaco và Nhật Bản...
Theo đánh giá của giới chuyên môn, khi hoàn thành, đường đua F1 Hà Nội sẽ là một trong những đường đua F1 hấp dẫn, độc đáo của thế giới.
Việc rào chắn để thi công phần nào ảnh hưởng tới đi lại của người dân.
Cũng trong ngày 10/2, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cắm biển cấm các loại phương tiện ở đầu các tuyến đường Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm); thời gian cấm dự kiến đến hết ngày 26/3.
Các phương tiện xe ô tô khách, xe hợp đồng (trên 9 chỗ ngồi) lưu thông theo hướng: Đường gom Đại lộ Thăng Long – Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng – Lê Đức Thọ và ngược lại.
Các phương tiện xe buýt lưu thông theo kế hoạch điểu chỉnh lộ trình cho từng tuyến của Sở Giao thông vận tải. Các phương tiện xe tải (có khối lượng chở hàng từ 500kg trở lên) lưu thông theo hướng: Đường gom Đại lộ Thăng Long – Tỉnh lộ 70 – Trịnh Văn Bô - Trần Hữu Dực – Lê Đức Thọ và ngược lại.
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, việc phân luồng giao thông, cấm nhiều loại xe ở hai tuyến đường trên để bảo vệ chất lượng đường đua F1.

>>> Hà Nội thông tin về giải đua xe F1 năm 2020

>>> Hà Nội: Phân luồng nhiều tuyến phố khu vực Mỹ Đình để thi công đường đua F1