Các con phố lồng đèn ở Sài Gòn “tỉnh giấc” sau 2 năm dịch bệnh

Còn khoảng 1 tháng nữa mới đến Tết trung thu (Rằm tháng 8 Âm Lịch) thế nhưng lúc này nhiều tuyến phố ở Sài Gòn đã tràn ngập lồng đèn, đồ trang trí…

Còn khoảng 1 tháng nữa mưới đến Tết Trung thu (rằm tháng 8 âm lịch), nhưng trên các con phố lồng đèn như đường Lương Nhữ Học, Hải Thượng Lãn Ông quận 5 đã mở bán sớm các loại lồng đèn, vật dụng trang trí…

Các tiểu thương tỏ ra khá phấn khởi khi được buôn bán trở lại loại đồ chơi này sau 2 năm ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Việc buôn bán đã có dấu hiệu khởi sắc khi đã có những đơn hàng từ rất sớm.

Một số hình ảnh ghi nhận của PV VOV Giao thông

Trên tuyến đường Lương Nhữ Học (quận 5), nơi vốn được coi là phố lồng đèn của TP.HCM, tiểu thương đã bày bán đồ Trung thu kín các gian hàng.
Phố lồng đèn Lương Nhữ Học hình thành hơn nửa thế kỷ, chuyên sản xuất và bán nhiều loại lồng đèn, dụng cụ lân sư rồng...
Theo chia sẻ của các tiểu thương tại đây thì dù mới mở bán khoảng 1 tuần, thế nhưng đã có khá nhiều khách đến hỏi mua.
Mẫu mã, kiểu dáng các loại lồng đèn năm nay có phần đa dạng hơn so với những năm trước, đi kèm theo đó là giá cả cũng tăng nhẹ.
Theo anh Thành, tiểu thương tại đây cho biết, giá các loại lồng đèn năm nay tăng khoảng từ 10 nghìn – 30 nghìn so với những năm trước.
Chú Sâm cho biết tùy theo chất liệu, kiểu dáng, kích cỡ mà những chiếc lồng đèn sẽ có giá khác nhau. Trung bình mỗi chiếc dao động từ 20.000 - 300.000 đồng
Riêng đối với các mẫu cỡ lớn 1,5m - 2m sẽ có giá dao động từ 650.000 đến 1.500.000 đồng/chiếc.
Một tuyến phố khác ở Sài Gòn là Hải Thượng Lãn Ông cũng rực rỡ sắc màu với đa dạng những chiếc lồng đèn.
Ngoài đèn lồng truyền thống hay hiện đại, ở khu phố còn có những đồ vật đặc trưng cho dịp trung thu như đầu Lân, đèn Lồng có Nến ở bên trong,… rất thu hút trẻ em.
Nhiều tiểu thương cho biết giá đèn lồng tăng do vật giá năm nay tăng cao như khung tre, giấy kiếng … tăng từ 30% đến 40% so với năm ngoái.
Hiện các tiểu thương vẫn đang kỳ vọng vào thời gian sắp tới sức mua của người dân sẽ mạnh hơn. Tuy nhiên, để đạt như mức như trước dịch thì vẫn còn chờ vào sự phục hồi kinh tế của khách hàng.