Black Friday: Nơi đông, nơi 'ảm đạm'

Hôm nay (26/11) là ngày Black Frida, nhiều cửa hàng tại TP Hà Nội đã treo biển giảm giá, có nơi giảm sâu tới 80%. Tuy nhiên, tại nhiều cửa hàng quần áo sự “ảm đạm” vẫn bao chùm...

Trái ngược với cảnh đìu hiu vắng người mua vào buổi sáng, theo ghi nhận của phóng viên Kênh VOV Giao thông trong tối ngày 25/11/2021 (trước ngày Black Friday một ngày) lượng người đến mua hàng tại các cửa hàng quần áo trên phố Chùa Bộc đã đông dần.  
Đa phần các cửa hàng tại đây đều giảm trong ngưỡng từ 30% - 70%
Nhìn từ trên cao, vỉa vè trước cửa các hàng bán quần áo đều trật kín xe của người mua hàng. Tuy nhiên trái ngược với mọi năm, năm nay không còn cảnh ùn tắc do lượng người tới mua hàng đông.
---
Trước các cửa hàng có dán mã QR để khách hàng khai báo theo đúng quy định.
Còn tại một cửa hàng quần áo khác trên phố Thái Hà, lượng người mua cũng khá vắng vẻ.
Theo một nhân viên bán hàng chia sẻ: “Do tình hình của dịch COVID-19 nên người mua không mấy mặn mà với vệc giảm giá, sức mua kém hơn mọi năm”
Với thực tế nhiều của hàng đã có mức giảm giá khá sâu, tuy nhiên với sức mua như năm nay thì ngày “Black Friday 2021” có thể sẽ mang đúng nghĩa là “Ngày đen tối” thực sự với các cửa hàng.
Mặc dù với sức mua hàng trong ngày này ít hơn mọi năm đồng nghĩa với việc ít người hơn, nhưng các cửa hàng cũng cần chú ý công tác phòng chống dịch COVID-19. Bên cạnh việc yêu cầu khách hàng quét mã QR, đeo khẩu trang, khử khuẩn thì cũng cần đảm bảo số lượng người vào trong cửa hàng, tránh trường hợp lượng người bất ngờ đổ vào đông sẽ mất an toàn trong phòng chống dich./.