Bình Dương: Xóa đường dây mua bán người qua Campuchia, bắt giữ 3 đối tượng

Với thủ đoạn là tìm các bị hại có nhu cầu làm việc tại Campuchia, 3 đối tượng đã dùng nhiều thủ đoạn lôi kéo nạn nhân sử dụng ma túy rồi dụ dỗ công việc nhẹ với mức lương cao…

3 đối tượng bị bắt giữ

Ngày 13/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa phát hiện, triệt xóa thành công chuyên án, bắt giữ 3 đối tượng gồm: Nguyễn Như Ý (SN 1997, quê An Giang, có 1 tiền án); Lương Xuân Đại (SN 1976 quê tỉnh Yên Bái, 5 tiền án) và Nguyễn Quốc Vũ (SN 1996, quê An Giang, 1 tiền án). Đây là 3 đối tượng có dấu hiệu tội phạm mua bán người trên địa bàn.

Theo đó, với thủ đoạn là tìm các bị hại có nhu cầu làm việc tại Campuchia, 3 đối tượng đã dùng nhiều thủ đoạn lôi kéo nạn nhân sử dụng ma túy rồi dụ dỗ công việc nhẹ với mức lương cao…

Khi các nạn nhân sập bẫy Nguyễn Như Ý sẽ tổ chức đưa người đến cửa khẩu biên giới để bán vào các công ty hoạt động lừa đảo với giá bán từ 20 đến 30 triệu đồng/người. 

Trường hợp, các nạn nhân thay đổi ý định không đi thì nhóm của Ý sẽ bắt, giam giữ các nạn nhân, cắt cử người canh gác, nếu chống cự sẽ bị trói, đánh đập chờ đến ngày đưa qua Campuchia bán. 

Ngoài ra, để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy Nguyễn Như Ý cùng đồng bọn thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP. Thuận An, TP. Thủ Dầu Một.

Qua nắm bắt địa bàn, đối tượng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ 3 đối tượng trên và đang tiếp tục điều tra mở rộng. 

Công an tỉnh Bình Dương cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, triển khai quyết liệt các kế hoạch tấn công trấn áp mạnh để tập trung kéo giảm tình hình tội phạm, bảo đảm giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.