Biên Hoà: Xe ben đua tốc độ, xe máy sợ mất vía

Trích xuất video từ camera an ninh của các hộ dân, nhiều cư dân mạng đã rỏ ra vô cùng phẫn nộ với hành vi nguy hiểm của tài xế xe ben...

Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4
Video thu được từ camera an ninh của các hộ dân (Tuổi trẻ Biên Hoà)

Vào khoảng 10h40 ngày 24/04, người tham gia giao thông đã có một phen hoảng hồn khi 2 xe ben chạy với tốc độ kinh hoàng, vượt ẩu, rượt đuổi nhau tại ngã tư bến cá thuộc địa phận xã Tân Bình, Vĩnh Cửu, Đồng Nai.

Vụ việc đã được camera an ninh nhiều nhà dân tại đây ghi nhận. Theo hình ảnh từ camera an ninh, 2 xe ben này mang BKS: 60C-408.76 và 60C-361.91 liên tục chen lấn, ép nhau trên đường, xem thường tính mạng người dân. Dù đến gần giao lộ, 2 xe vẫn cố tình chèn ép, gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác.

Được đăng tải trên trang Facebook Tuổi trẻ Biên Hoà, video trên đã thu được không ít bình luận bức xúc từ người dân:

"Quá coi thường tính mạng người khác", "Mấy ông tài xế này chạy kinh quá, xem thường luật pháp và an toàn người dân..."

Theo Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, 2 tài xế trên có thể sẽ bị phạt từ 2.000.000-3.000.000 đồng vì hành vi vượt không có báo hiệu trước khi vươt, vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép.

Ngoài ra, nếu gây tai nạn giao thông, tài xế có thể sẽ bị phạt lên tới 7 triệu đồng vì không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định hoặc tránh, vượt không đúng quy định gây tai nạn giao thông.