Bệnh viện Việt Đức gỡ bỏ cách ly, khám chữa bệnh trở lại

Sau 18 ngày cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19, vào 0h sáng 18/10 Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã chính thức gỡ bỏ phong tỏa. Người dân phất cờ reo hò trong vui mừng.

Ghi nhận của PV, đúng 0h ngày 18/10, UBND quận Hoàn Kiếm đã rút các chốt phong tỏa tại cổng Tràng Thi, Quán Sứ, Phủ Doãn, Hàng Bông. Các lực lượng chức năng đã tháo dây, thu dọn hàng rào barie và các tấm biển báo.
Sau khi hàng rào phong toả được dỡ bỏ, nhân viên y tế trong bệnh viện đã được trở về nhà sau nhiều ngày cách ly. Người dân sinh sống trên phố Phủ Doãn cũng được ra ngoài sau nhiều ngày cách ly.
Người dân đã mang cờ ra phất dọc con đường Phủ Doãn chúc mừng việc dỡ bỏ phong tỏa.
Thâm chí còn mang cả mâm, vung ra để gõ đi dọc con đường.
Thông tin từ ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, từ 0h ngày 18/10, cơ quan chức năng dỡ bỏ cách ly phố Phủ Doãn, Hàng Bông xung quanh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
Về việc tháo gỡ chốt phong tỏa, đến thời điểm này là đủ 14 ngày theo quyết định của phong toả áp dụng với tầng 7 và tầng 8 nhà D của Bệnh viện Việt Đức.
Những hàng rào phong toả được tháo dỡ sau 18 ngày cách ly y tế
Được biết, vào sáng cùng ngày, Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND TP. Hà Nội và các tỉnh thành phố đề nghị phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, để đưa cơ sở y tế này khám, chữa bệnh bình thường trong tình hình mới kể từ 0h ngày 18/10.
Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm công tác khám, chữa bệnh an toàn.
Bệnh viện lập kế hoạch thông báo hết dịch và kế hoạch đón người bệnh theo phương án "Bệnh viện hoạt động tách đôi", có vùng đệm, vùng sạch. Khử khuẩn lại các khu vực trong khuôn viên để trước khi quay trở lại làm việc ngày tiếp nhận người bệnh mới. Đồng thời tháo gỡ chốt phong tỏa đối với tầng 7 và tầng 8 nhà D.
Chị Vũ Thị Thoa (Khoái Châu, Hưng Yên) đã thu dọn đồ về ngay sau khi chốt được dỡ bỏ, chị Thoa cho biết: “Ngày 28 tôi đưa mẹ ra vd để mổ, lúc đó chuẩn đoán ko mổ được, chúng tôi thu xếp vào chiều 30 để ra lấy đồ, nhưng vào trưa hôm đó có ca nhiễm mới. Thì tôi bị mắc kẹt ở đây luôn, đến nay được gỡ bỏ phong tỏa tôi rất mừng vì đã được về quê.”