Bến xe Miền Đông vẫn còn 'thờ ơ' trước dịch virus Corona

Là nơi tập trung đông người, nhưng công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh do virus corona, cũng như ý thức của hành khách tại bến xe Miền Đông vẫn chưa cao.

Không như năm ngoái, thời điểm này, phóng viên ghi nhận trên đường Đinh Bộ Lĩnh hướng từ cầu Bình Triệu về bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM) giao thông khá vắng, mặc dù đang là "mùa cao điểm" của lượng khách quay trở lại sau Tết.
Theo người dân địa phương, nguyên nhân 1 phần do nhiều người ở các tỉnh có tâm lý lo lắng dịch bệnh do virus corona ở Vũ Hán (Trung Quốc) nên họ chưa quay lại TP.HCM.
Tại cổng số 3 của bến xe Miền Đông vắng tanh vào sáng nay (4/2). Tại đây có 2 bảo vệ túc trực nhưng cả 2 đều không mang khẩu trang y tế để phòng bệnh.

 

Bên trong bến xe cũng khá vắng

 

Theo lãnh đạo bến xe, lượng khách trở lại TP.HCM sau tết qua bến giảm 5 đến 10%.
Ghi nhận của chúng tôi, ngoài nhiều người đeo khẩu trang khi vào bến để phòng bệnh thì một số người vẫn tỏ vẻ thờ ơ.
Nhân viên của 1 doanh nghiệp vận tải trong bến xe nhưng không bịt khẩu trang.
Hành khách cũng vậy
Bên trong bến, nhiều nhân viên bán vé vẫn không bịt khẩu trang khi tiếp xúc với hành khách.
Một bảo vệ của bến xe cũng không đeo khẩu trang
Tại bến xe, chỉ ngay cửa G ra vào mới có 1 màn hình điện tử với nội dung tuyên truyền cho hành khách cách phòng chống dịch bệnh nhưng chữ khá nhỏ, hải căng mắt mới đọc được thông tin. Ngoài ra, xung quanh bến không có pano tuyên truyền nào.
Ngồi trong bến xe hơn 1 giờ, chúng tôi mới nghe được 1 lần nhân viên nhắc nhở hành khách qua loa về công tác phòng chống dịch bệnh.