Bên trong bến xe hiện đại nhất Việt Nam

Có diện tích hơn 16 hecta, Bến xe Miền Đông mới là bến xe có quy mô lớn và hiện đại nhất của nước ta.

Ngày 7/10, các nhân viên tại Bến xe Miền Đông mới (quận 9, TP.HCM giáp TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đang làm những khâu cuối cùng để để sẵn sàng cho bến đi vào hoạt động từ ngày 10/10.  Bến xe mới nằm ở khu Đông TPHCM, cách Bến xe Miền Đông cũ hơn 15km.
Bến xe Miền Đông mới có diện tích trên 16 hecta, rộng gấp 3 lần so với bến xe Miền Đông hiện hữu, vừa hoàn thành giai đoạn 1.
Cụ thể, nhà ga trung tâm có 4 tầng trên mặt đất và 2 tầng hầm với tổng diện tích sàn xây dựng gần 50.000m2 gồm: nhà ga hành khách của bến xe, văn phòng làm việc và các dịch vụ hỗ trợ, khu ăn uống, bãi đón trả khách và đậu xe liên tỉnh.
Trước mắt, Bến xe Miền Đông mới chỉ đưa 23 tuyến xe khách liên tỉnh đưa khách từ TP.HCM đến tỉnh Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc.
Bên trong nhà ga bến xe ền Đông mới là sảnh cho hành khách đến bến xe mua vé. Không gian rộng rãi, sàn sảnh được lát gạch bóng rất sạch sẽ
Quầy thông tin được đặt ngay chính giữa của nhà ga để hỗ trợ cho hành khách.
Thông tin chi tiết về các tuyến xe cũng được hiện thị rõ ràng trên màn hình bằng tiếng Việt và tiếng Anh cho hành khách có thể nắm rõ.
Hàng ghế chờ, tạo sự thoải mái cho hành khách.
Hệ thống PCCC được bố trí khắp nơi.
Bên trong nhà vệ sinh của bến.
Dành hẳn riêng khu cho người khuyết tật.
Các nhân viên của bến xe đang dọn dẹp để chuẩn bị cho ngày bến xe đi vào hoạt động.
Bãi đón khách và bãi đậu xe chờ tài có diện tích sàn hơn 30.000 m2, dự kiến có khoảng 70 chỗ đón khách và 190 chỗ đậu xe chờ tài. Theo kế hoạch giai đoạn 1, bến mới có 24 tuyến về các tỉnh, mỗi ngày xuất bến khoảng 40 chuyến phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.
Dự kiến cuối năm 2021 tuyến metro số 1 sẽ hoạt động. Khi đó, hành khách sẽ tiện lợi nhất đến bến xe này nếu đi bằng tàu metro đến bến xe.