Bắt sới bạc do 'quái nữ' cầm đầu

VOVGT - Tuy mới hoạt động chưa được 1 tuần nhưng sới bạc do Biên cầm đầu đã thu hút hàng chục đối tượng đến sát phạt.

Hà Thị Kim Biên, đối tượng cầm đầu sới bạc (ảnh do công an cung cấp)

Ngày 29/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh (Tp.HCM) vẫn đang tạm giữ hình sự hàng chục đối tượng có hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc do Hà Thị Kim Biên (SN 1979, trú tại quận 9) cầm đầu.

Trước đó, qua nguồn tin của quần chúng nhân dân về việc có nhiều con bạc thường xuyên lui tới căn nhà 168/5 đường Hoàng Hoa Thám (phường 5, quận Bình Thạnh) nên cơ quan công đã bí mật theo dõi để triệt phá.

Khuya ngày 26/4, Đội 5 - Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) Công an Tp.HCM phối hợp với công an quận Bình Thạnh bất ngờ đột kích vào văn nhà nói trên. 

Thời điểm kiểm tra, cơ quan công an bắt quả tang hàng chục đối tượng đang "say máu" sát phạt nhau bằng hình thức binh xập xám tính chi ăn tiền. 12 con bạc và các đối tượng có liên quan đã bị bắt giữ. Đặc biệt, có nhiều phụ nữ cũng tham gia trong chiếu bạc này.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ 12 bộ bài tây 52 lá, 12 triệu đồng tiền tang thu trên chiếu bạc, 1,4 triệu đồng tiền xâu và nhiều dụng cụ phục vụ cho việc đánh bạc khác. Ngoài ra, khám xét trên người các con bạc, cơ quan công an còn thu giữ được số tiền hơn 130 triệu đồng.

Qua lời khai, các đối tượng khai xới bạc này do Hà Thị Kim Biên cầm đầu. Biên khai nhận thuê căn nhà trên từ ngày 20/4/2017 để tổ chức cho các con bạc đánh bài ăn tiền bằng hình thức xập xám, Biên sẽ thu tiền xâu.

Các con bạc đến sát phạt đều được Biên cho ăn uống ễn phí. Để phục vụ cho các con bạc, Biên thuê Đặng Đức Được (SN 1993, ngụ quận Gò Vấp), Nguyễn Tuấn Sang (SN 1990) và vợ chồng Nguyễn Trọng Duy (1985), Quách Xuân Huệ (SN 1984, cùng quê Bạc Liêu) làm nhiệm vụ đi chợ, nấu ăn và phục vụ cơm nước cho các con bạc. Biên trả công cho mỗi người 300.000 đồng/ngày.

Ngoài ra, Biên thuê Trần Trọng Tiến (SN 1983) và Huỳnh Hoàng Hồng Hà (SN 1973, cùng ngụ quận Phú Nhuận) làm nhiệm vụ chia bài. Cứ xong một khung (4 chiếu bài) thì Tiến và Hà được hưởng 50.000 đồng với chiếu 1,5 triệu, 100.000 đồng đối với chiếu 3 triệu. Trung bình mỗi ngày, Biên hưởng lợi từ tiền xâu khoảng 10 đến 15 triệu đồng.