Bắt giữ nhóm đối tượng đánh tráo heo của công ty

Các đối tượng đã mua heo bên ngoài rồi đánh tráo heo của công ty nhằm hưởng chênh lệch về số kg…

Cơ quan CSĐT Công an huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) vừa tiến hành tống đạt các Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 9 bị can có hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

9 đối tượng trong vụ việc

9 đối tượng có hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” của công ty cổ phần chăn nuôi CP.VN gồm: Phạm Xuân Công (SN 1996), Phạm Ngọc Bình (SN 1997), Danh Nghỉ (SN 1995, cùng ngụ Đồng Nai), Huỳnh Ngọc Có (SN 1990), Huỳnh Ngọc Cho (SN 1988), Nguyễn Chí Nguyện (SN 1997 cùng ngụ Kiên Giang), Đặng Thanh Hưng (SN 1995, ngụ Lâm Đồng), Huỳnh Ngọc Sinh (SN 1986, ngụ Bình Phước) và Đoàn Văn Tiến (SN 1996, ngụ Đồng Tháp).

Trước đó, vào ngày 17/9, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Bàu Bàng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ 9 đối tượng trên. Tại hiện trường, lực lượng Công an tiến hành tạm giữ 5 xe tải chở tổng cộng 270 con heo thịt, cùng nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Qua quá trình điều tra xác định, Nghỉ và Công thu mua 52 con heo thịt có khối lượng nhỏ hơn từ 20kg/con – 30kg/con so với heo thịt của Công ty cổ phần chăn nuôi CP.VN, sau đó Công và Nghỉ đưa số heo nêu trên lên 2 xe tải rồi vận chuyển đến bãi tắm heo thuộc khu phố Cây Sắn (Lai Uyên, Bàu Bàng, Bình Dương).

Khi các xe tải chở heo của Công ty cổ phần chăn nuôi CP.VN đến bãi tắm heo trên, Nghỉ, Công và Hưng sẽ cùng với các tài xế, phụ xe thực hiện hành vi “đánh tráo” heo trên xe của Công ty với heo trên xe tải của Nghỉ và Công đã chuẩn bị sẵn. 

Đối tượng Bình được Nghỉ giao nhiệm vụ mở cổng, đóng cổng cho xe tải của Công ty cổ phần chăn nuôi CP.VN lùi vào để “đánh tráo” heo và cảnh giới lực lượng chức năng. Đối với mỗi con heo đánh tráo được, Công và Nghỉ trả cho các tài xế và phụ xe của Công CP.VN gồm Sinh, Có, Cho, Nguyện và Tiến số tiền 600.000 đồng/con, số tiền này sẽ được chuyển khoản vào cuối ngày. 

Tại các trại chăn nuôi heo của Công ty cổ phần CP.VN, để qua mặt bảo vệ và thủ kho của công ty, khi cân xe chưa có heo, tài xế, phụ xe sẽ bơm đầy bình nước phun sương trên xe để cân và cân cả tài xế và phụ xe. Sau khi heo đã được đưa lên xe, khi lên cân, tài xế, phụ xe sẽ xả hết nước trong bồn chứa nước phun sương trên xe và chỉ để tài xế ở trên xe, phụ xe xuống xe. Như vậy, sau khi trừ ra khối lượng heo để báo về kho sẽ nhẹ hơn so với khối lượng thực tế của heo. Sau khi tiến hành đánh tráo heo và chuyển heo về nhập kho sẽ không bị nghi ngờ.

Hiện Công an huyện Bàu Bàng tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.