Bãi biển Hải Tiến ô nhiễm nghiêm trọng

VOVGT-Bãi biển Hải Tiến, Thanh Hóa, vài năm trở lại đây đã trở thành một trong những điểm du lịch nghỉ dưỡng yêu thích của nhiều người...

Bãi biển Hải Tiến, Thanh Hóa, dài khoảng hơn 10km vài năm trở lại đây đã trở thành một trong những điểm du lịch nghỉ dưỡng yêu thích của nhiều người... Điều thu hút khách du lịch đến đây nghỉ dưỡng, tắm biển chính là ở chỗ ở đây còn khá hoang sơ,  không xô bồ như bãi tắm Sầm Sơn cách đó không xa...

Bên cạnh đó, đến Hải Tiến khách du lịch còn được khám phá đời sống ngư dân ở đây, sáng sớm, từng đoàn thuyền đánh cá trở về, chợ hải sản họp ngay trên bãi biển... du khách có thể tha hồ chọn cho mình những mớ hải sản tươi sống mang về làm quà.

Thế nhưng, vẫn còn những điều chưa được chính quyền địa phương cũng như người dân nơi đây coi trọng, đó là giữ gìn vệ sinh môi trường. Rác thải vứt bừa bãi, ngập bãi biển, những cống nước thải từ các vuông tôm, nước thải sinh hoạt được xả thẳng xuống biển, ngay sát bãi tắm...

Nếu không có sự thay đổi, rất nhanh thôi, bãi tắm này sẽ không còn thu hút được khách du lịch vì ô nhiễm môi trường.

 

Nhiều năm nay, biển Hải Tiến, Hoằng Hóa, Thanh Hóa trở thành điểm du lịch nghỉ mát khá hấp dẫn với khách du lịch phía Bắc, bởi bãi biển ở đây đẹp, thanh bình, sóng không lớn, không xô bồ đông đúc như bãi biển Sầm Sơn gần đó.

Ngoài nghỉ dưỡng, khách du lịch còn được ngắm cảnh, hòa chung cuộc sống thanh bình của người dân bản địa.

Mỗi sáng sớm, từng đoàn thuyền đánh cá từ ngoài khơi trở về, mang theo tôm, cá tươi sống... những chợ cá được họp ngay trên bãi biển.

Cuộc sống thanh bình của ngư dân Hải Tiến là 1 nét hấp dẫn du khách.

Tuy nhiên, việc ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường phục vụ cho du lịch của người dân địa phương ở đây còn khá kém, sau những buổi chợ sáng, rác thải, xác tôm cua thải loại bị vứt bỏ ngay trên bãi biển, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Túi nilon vứt bừa bãi khiến bãi biển ở đây ngập rác.

Nước thải sinh hoạt, nước thải từ những vuông tôm xả thẳng xuống biển.

Trên bờ, rác ngập trải dài bãi biển, bủa vây xung quanh thuyền, nhà dân, nhưng hầu như họ đã quen với cuộc sống như vậy nên không ai có ý thức thu dọn.

Mỗi ngày lượng rác thải lại chất chồng thêm lên.

Rác thải ngập bãi biển, sát bãi tắm của du khách.

Việc bảo vệ môi trường là bảo vệ nguồn sống của người dân địa phương, nhưng có lẽ chính quyền địa phương và người dân nơi đây vẫn chưa ý thức tốt về điều này.

Nước thải có màu xanh hôi thối xả thẳng xuống biển.

Những hình ảnh như thế này không thiếu dọc bãi biển Hải Tiến, nước đọng, bốc mùi hôi thối ngấm thẳng xuống bãi biển ngay sát các khu du lịch sinh thái.

Người ta còn đào rãnh dẫn thẳng nước thải xuống biển.

Ngập rác thải và nước bẩn trên bãi biển.

Một cống nước thải xả xuống biển, ngay gần đó là khách du lịch đang thoải mái bơi lội, tắm biển

Nếu người dân địa phương và chính quyền ở đây không có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, một bãi biển mới khai phá với vẻ đẹp hoang sơ thu hút khách du lịch sẽ nhanh chóng biến mất...