2 người thương vong do sạt lở đất trên QL2

Mưa lớn kéo dài liên tục từ ngày tối ngày 24 đến sáng 25/5 khiến nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên chịu thiệt hại nặng, 1 cháu nhỏ 9 tuổi tử vong do bị đất đá sạt lở vùi lấp.

Mưa lớn kéo dài liên tục từ ngày tối ngày 24 đến sáng 25/5 khiến nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên chịu thiệt hại nặng

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên cho biết, từ tối 24/5 đến rạng sáng 25/5, trên địa bàn huyện xảy ra mưa lớn kéo dài gây thiệt hại về người và tài sản.

Ghi nhận khoảng 23h đêm 24/5, đã có 1 người tử vong do bị đất đá sạt lở vùi lấp nhà ở. Nạn nhân là cháu Thào Minh Cường, sinh năm 2013, trú tại bản Huổi Toóng 2, xã Huổi Lèng.

Ngoài ra, 1 người khác bị thương do đất đá sạt vào nhà trong đêm 24/5 là chị Hồ Thị Dung, sinh năm 1999, cùng trú tại bản Huổi Toóng 2, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà.

Về tài sản, 1 ngôi nhà của anh Thào A Ve, bản Huổi Toóng 2 bị đất đá sạt lở vùi lấp hoàn toàn, ước thiệt hại khoảng 50 triệu đồng.

Ông Trần Bá Đạt, Phó Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, do khối lượng đất đá bị sạt lở lên đến hàng nghìn m3, nên đến nay công tác khắc phục hậu quả vẫn đang được tiếp tục: “Lực lượng cứu hộ cứu nạn của địa phương đã tiến hành di dời 5 ngôi nhà trong diện nguy hiểm, còn công tác khắc phục, đảm bảo giao thông thì Sở GTVT Điện Biên đã chỉ đạo 2 máy xúc, 1 máy ủi làm việc đến trưa ngày 25/5, đã có thể thông xe được 1 vệt để cho những xe tải nhẹ, xe con, xe khách có thể đi qua và công tác khắc phục vẫn đang được tiếp tục”

Ngay khi thiên tai xảy ra, UBND huyện Mường Chà đã khẩn trương chỉ đạo các lực lượng tại huyện phối hợp với xã Huổi Lèng kịp thời thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ gia đình bị thiệt hại di dời tài sản đến nơi an toàn.

Với các hộ nằm trong vùng có nguy cơ cao bị ảnh hưởng, chủ động tuyên truyền, vận động các hộ chủ động di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Đối với người tử vong, bị thương do sạt lở đất, huyện cũng cử cán bộ đến động viên, thăm hỏi và hoàn thiện các thủ tục để hỗ cho gia đình nạn nhân theo quy định.

Trước đó, ngày 24/5, một vụ sạt lở đất đá cũng xảy ra tại Quốc lộ 2, đoạn cuối huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) tiếp giáp tỉnh Hà Giang khiến 1 người tử vong.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam khuyến cáo, hiện trên địa bàn các tỉnh ền núi phía Bắc có mưa lớn, xuất hiện nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao, người tham gia giao thông cần hết sức chú ý khi lưu thông trên những tuyến đường có xảy ra mưa lớn, đề phòng nguy cơ bị sạt lở.