Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Năm Mão, trò chuyện với người cưu mang gần 100 chú mèo hoang

Bảo Ly - 22/01/2023 | 16:00 (GTM + 7)

Nhà mèo cũng như nhiều nơi đang cưu mang động vật cơ nhỡ đang rất cần sự chung tay hỗ trợ của các mạnh thường quân để có thể cho chúng 1 cuộc sống ổn định hơn.

Mèo là một trong những loài vật nuôi được yêu thích nhất

Mèo là một trong những loài vật nuôi được yêu thích nhất

Chị Phùng Thị Chung có nick Fb là Thủy Chung năm nay 49 tuổi – người đang cưu mang gần 100 chú mèo hoang hoặc được cứu từ lò mổ về. Chị có chia sẻ về công tác cứu hộ mèo mà chị đã và đang làm suốt 15 năm nay.

Chị Thủy Chung: “Mình có rất nhiều kỷ niệm, từ năm 2008 mình đã bắt đầu giải cứu các bé mèo, với mình bé mèo nào cũng đáng quý đáng nhớ. Do kinh tế khó khăn nên mình chỉ có 1 căn phòng 40m2 để chăm các bé mèo nên vừa rồi có bé bị bệnh rồi lây cho các bé khác.

Đợt đó 1 ngày mình mang 5-6 bé đi chôn cảm giác mình không biết tả thế nào nữa!”

Số lượng mèo bị bỏ rơi càng tăng thì nỗi vất vả của những người cưu mang chúng lại càng nhiều. Điển hình như chị Chung, không chỉ không có ngày nghỉ Tết mà hầu như tất cả thời gian chị đều giành cho chúng. Bởi theo như chị nói thì: “Nếu mình nghỉ ngơi vài hôm thì bọn mèo những ngày đó phải làm thế nào? Ăn uống rồi thuốc thang, dọn dẹp vệ sinh ra làm sao?” Nói đến cơ duyên gặp và cưu mang mèo, chị chia sẻ thêm:

Khi đi dọn các bãi hoang xây dựng mình gặp rất nhiều mèo hoang và đưa các bé về nhà chăm. Nhiều hôm đang mùng 1 tết làm cơm cúng mà có bạn gọi báo mình là có mèo gặp nạn thì mình cũng phải phi xe đến cứu ngay.

Việc tìm chủ nhận nuôi cũng không phải là dễ dàng, bởi hiện nay có rất nhiều người muốn nhận nuôi thú cưng do sở thích, chứ không phải do tình yêu thương dành cho chúng. Bên cạnh đó còn có thêm vấn nạn trộm cắp chó mèo, đặc biệt dịp gần Tết lại càng hoành hành manh động hơn.

Mình mong nhà nước ban hành luật bảo vệ động vật, nhất là những con vật nuôi trong nhà vì nó cũng là tài sản cá nhân, nếu mất thì công an phải giải quyết để các bé đỡ khổ.

Nuôi mèo là một quyết định quan trọng đối với chính thú cưng và bản thân mỗi chúng ta

Nuôi mèo là một quyết định quan trọng đối với chính thú cưng và bản thân mỗi chúng ta

Nhiều người tìm mua chó mèo khi chưa có kỹ năng lẫn kiến thức chăm sóc thú nuôi đã trở thành một thực trạng phổ biến. Trong nhiều trường hợp, những con vật này bị chuyền tay từ chủ nuôi này sang chủ nuôi khác, sau đó bị bỏ rơi khi mắc phải những căn bệnh tốn kém và khó chữa. Nói về những khó khăn khi chăm nuôi đàn mèo, chị Chung cho biết thêm:

Thời điểm này nhà mèo đang rất khó khăn, hạt cát thiếu thốn, mình vẫn đang cố gắng cầm cự đồ ăn tươi cho các bé qua ngày. Các bé ở lò mổ về sinh sản nhiều mà lại chưa được tiêm phòng.

Lạnh thế này các bé ho, sổ mũi, đau mắt nhiều. Mình rất mong nhận được sự ủng hộ của mọi người để có thể chăm lo, triệt sản cho các bé.

Nhà mèo cũng như nhiều nơi đang cưu mang động vật cơ nhỡ đang rất cần sự chung tay hỗ trợ của các mạnh thường quân để có thể cho chúng 1 cuộc sống ổn định hơn. Nói về ước mơ trong năm mới chị Chung tâm sự:

Rất mong cộng đồng chung tay ủng hộ để duy trì nhà mèo ở mức ổn định, còn lại mình vẫn sẽ bán hàng để lo thêm thuốc thang cho các bé. Mong rằng mình sẽ sống lâu, có sức khỏe để có thể tiếp tục cưu mang lâu dài các bé mèo.

Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

// //