Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Một thẻ có thể đi qua tất cả các trạm thu phí không dừng?

Phóng viên - 04/01/2021 | 10:54 (GTM + 7)

Tốc độ thu phí tự động không dừng về mặt kỹ thuật cho phép xe lưu thông 100 km/h. Tuy nhiên, hiện tại các trạm thu phí vẫn có đảo thu phí và có barie. Do đó, các trạm thường khuyến cáo chủ phương tiện chạy ở tốc độ 40-60 km/h.

Sau khi Bộ GTVT và Tập đoàn Viễn thông – Quân đội (Viettel) khai trương hệ thống thu phí tự động không dừng giai đoạn 2- Epass, nhiều ý kiến băn khoăn khi đã dán thẻ thu phí không dừng giai đoạn 1. 

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Trạm thu phí BOT Tân Đệ, Thái Bình - Ảnh: Báo Giao thông

Vậy mức độ liên kết giữa các trạm thu phí không dừng thế nào? Chủ xe đã dán thẻ giai đoạn 1 có phải thay đổi gì? Phóng viên có cuộc trao đổi với ông Tô Nam Toàn, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Tổng cục Đường bộ VN về nội dung này.

PV: Vừa qua, Bộ GTVT phối hợp với Viettel đã khai trương hệ thống thu phí tự động không dừng giai đoạn 2, nhiều người tham gia giao thông cũng băn khoăn họ đã sử dụng thẻ thu phí không dừng giai đoạn 1, thì mức độ liên kết giữa hai loại thẻ này thế nào?

Ông Tô Nam Toàn: Theo quyết định 19 của Thủ tướng Chính phủ và quyết định 2255 của Bộ GTVT về tiêu chuẩn kỹ thuật của các hệ thống thu phí điện tử không dừng thì cũng đã yêu cầu là một thẻ thu phí tự động phải đi qua được tất cả các trạm thu phí trên toàn quốc.

Do đó, khi triển khai 2 dự án BOO1 và BOO2 thì Tổng cục Đường bộ cũng đã yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ phải đảm bảo được yêu cầu kỹ thuật này.

Sau khi dự án BOO2 đưa vào vận hành cũng đã kết nối được hệ thống của nhà cung cấp dịch vụ. BOO1 và nhà cung cấp dịch vụ. BOO2.

Do đó, những chủ phương tiện đã dán thẻ của nhà cung cấp dịch vụ BOO1 thì có thể đi qua tất cả các trạm thu phí của nhà cung cấp dịch vụ. BOO2 và ngược lại.

PV: Khi dán thẻ thu phí không dừng này thì những phương tiện đi qua các trạm thu phí có triển khai làn thu phí không dừng thì có thể đạt tốc độ lưu thông như thế nào?

Ông Tô Nam Toàn: Tốc độ thu phí tự động về mặt kỹ thuật cho phép xe lưu thông qua trạm với tốc độ như tốc độ chạy trên đường bởi vì hệ thống này đáp ứng được yêu cầu chạy trên tuyến cao tốc, tức là 100 km/h.

Tuy nhiên, hiện tại các trạm thu phí vẫn có đảo thu phí và có barie. Do đó hiện nay các trạm thường khuyến cáo chủ phương tiện chạy ở tốc độ 40-60 km/h.

PV: Xin cảm ơn ông.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //