Miễn đăng kiểm lần đầu, giãn chu kỳ đăng kiểm: Người dân nói gì?
Lê Hưng - Chấn Hải - 22/03/2023 | 12:32 (GTM + 7)
Trước thông tin Thông tư 02 cho phép được miễn đăng kiểm lần đầu cũng như giãn chu kỳ đăng kiểm xe, người dân bày tỏ sự phấn khởi, đồng tình bởi như vậy sẽ giảm bớt khó khăn, áp lực trong bối cảnh các trung tâm đăng kiểm luôn trong tình trạng quá tải.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ 0 giờ ngày 22/3, Thông tư số 02/2023/TT-BGTVT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 16/2021/TT-BGTVT1 chính thức có hiệu lực thi hành. Theo đó, xe mới không kinh doanh dịch vụ sẽ được miễn kiểm định 36 tháng; một số loại xe cơ giới sẽ được giãn chu kỳ đăng kiểm kéo dài thêm 6 tháng so với hiện nay.
Trước thông tin này, người dân bày tỏ sự phấn khởi, đồng tình bởi như vậy sẽ giảm bớt khó khăn, áp lực trong bối cảnh các trung tâm đăng kiểm luôn trong tình trạng quá tải.
Tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2901S ở địa chỉ 454 Phạm Văn Đồng (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), ngay từ sáng sớm đã có rất đông phương tiện xếp hàng để chờ vào đăng kiểm.
Trao đổi với phóng viên, một số chủ phương tiện bày tỏ: "Anh em lái xe rất đồng tình với việc này. Quy định mới này giúp chúng tôi tránh việc xếp hàng chờ đợi, mất thời gian và ùn ứ như thế này. Tôi xếp hàng từ 4 giờ sáng đến giờ".
"Quy định mới là rất hợp lý. Vì những cái xe biển đen như thế này, chu kỳ đăng kiểm 6 tháng là quá ngắn vì có khi còn chưa đi hết 1.000 km, người ta đi rất ít mà đã phải đăng kiểm rồi, rất mất thời gian của người ta".
"Mình là xe dịch vụ mà cứ chờ đợi thế này mệt mỏi quá. Trước cùng lắm một ngày là đăng kiểm xong, bây giờ phải vài ngày may ra mới xong. Bây giờ có thông tư mới, hi vọng tình trạng này được cải thiện".
Tương tự, tại trung tâm đăng kiểm 2906V ở km số 2 Phan Trọng Tuệ, khá đông các phương tiện đang xếp hàng chờ vào đăng kiểm. Các lái xe cũng bày tỏ sự vui mừng trước Thông tư mới ban hành, mong sớm thoát khỏi cảnh chờ đợi mòn mỏi chờ đăng kiểm như hiện nay.
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.
Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?
Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.
Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.
Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.