Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hàng loạt xe do lỗi bộ trợ lực phanh

Lê Tùng - 04/07/2022 | 16:08 (GTM + 7)

Chương trình thu hồi xe để thực hiện kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh bắt đầu từ ngày 30/6/2022 và dự kiến kết thúc vào 31/12/2027. Thời gian dự kiến khắc phục khoảng 3h mỗi xe.

133336afpmercedesfile1654383684028-1654489861971976787791

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) vừa tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam về chương trình thu hồi xe để thực hiện việc kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh trên các dòng xe: GL-Class, ML-Class (số loại 164) và R-Class (số loại 251), được sản xuất từ năm 2004 đến 2015 do Công ty này nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.

Số lượng xe được xác định bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là 76 xe.

Lý giải nguyên nhân, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho hay, trên các xe bị ảnh hưởng, vỏ của bầu trợ lực phanh có thể bị rò rỉ do sự ăn mòn ở khu vực mối ghép sau thời gian dài sử dụng và cùng việc tiếp xúc nhiều với nước. Trong trường hợp này, lực hỗ trợ phanh sẽ giảm, dẫn đến cần phải tăng lực bàn đạp phanh nhiều hơn để giảm tốc ô tô.

Việc này có thể kèm theo tiếng rít hoặc tiếng ồn của lượng không khí khi đạp phanh. Đáng nói, trong một số trường hợp, sự ăn mòn rò rỉ nghiêm trọng còn dẫn đến hư hỏng cơ cấu cơ khí bên trong bầu trợ lực phanh do quá trình đạp mạnh phanh gây ra.

Hiếm gặp hơn, có trường hợp còn không thể giảm tốc xe thông qua hệ thống phanh. Vì vậy, nguy cơ tai nạn có thể xảy ra. Tuy nhiên, chức năng của phanh tay không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Chương trình thu hồi xe để thực hiện kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh bắt đầu từ ngày 30/6/2022 và dự kiến kết thúc vào 31/12/2027. Thời gian dự kiến khắc phục khoảng 3h mỗi xe.

1

*Mã số linh kiện bộ trợ lực phanh được xác định cụ thể trong hệ thống tra cứu phụ tùng Mercedes-Benz trên hệ thống Xentry Parts dựa theo số khung xe cụ thể.

06e11b59fb1b12454b0a

*Người tiêu dùng có thể tra cứu mã số VIN của xe thuộc diện thu hồi tại đây.

Bên cạnh đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng còn đưa ra khuyến cáo, để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam gần nhất để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn hoặc liên hệ trực tiếp đến số điện thoại hotline: 1800.400.110.

Với những xe Mercedes-Benz GL/ML-Class (số loại 164) và R-Class (số loại 251) do Mercedes-Benz AG sản xuất được nhập khẩu về Việt Nam thuộc diện thu hồi theo công bố, khi có yêu cầu từ chủ xe, Công ty sẽ hỗ trợ liên hệ với hãng để lấy thông tin.

Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía hãng, đại lý sẽ tiến hành sửa chữa miễn phí cho người tiêu dùng.

Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //