Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Mất ăn, mất ngủ, mất cả mạng vì xe tải, container né trạm thu phí QL5

Phóng viên - 01/07/2021 | 16:12 (GTM + 7)

Chị Hoàng Thu Trang, cư dân khu đô thị Ecopark phản ánh: 'Các xe container đi song song; có những lúc lấn làn, tạt đầu những xe nhỏ hơn để cướp đường. Chỉ trong tháng 5 vừa rồi đã có 5-6 vụ tai nạn xảy ra trên tỉnh lộ 379 do các xe container gây ra'.

Phản ánh tới Fanpage VOV Giao thông, nhiều thính giả - đặc biệt là các cư dân khu đô thị Ecopark bày tỏ bức xúc, lo ngại, khi hàng đoàn xe container, xe tải nặng nối đuôi nhau chạy rầm rập trên tỉnh lộ 379 qua khu đô thị này.

Ngay đầu tỉnh lộ 379, tại khu vực Ecopark đã xảy ra không ít vụ TNGT chết người.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Nhóm phóng viên VOV Giao thông đã “theo chân” dòng xe container “rồng rắn” né trạm thu phí trên Quốc lộ 5 và tận mắt chứng kiến sự nguy hiểm với người tham gia giao thông trên lộ trình 35km, từ cầu Thanh Trì (Hà Nội) đi tỉnh lộ 379, Quốc lộ 39 đến Quốc lộ 5 đoạn Phố Nối (Hưng Yên).

Những đoàn xe siêu trường, siêu trọng rầm rập di chuyển ngày đêm thực sự là nỗi ám ảnh với người dân:

"Giao thông rất tắc nghẽn, rất là nguy hiểm, đi xe máy cực kỳ sợ hãi luôn!"

"Lúc nào đi cũng phải nép vào bên phải mà vẫn thấy sợ!"

"Buổi sáng, buổi chiều cứ nối đuôi nhau thế này"

"3 tuần trở lại đây thì tôi chứng kiến 2 vụ tai nạn. Ngay đầu Ecopark là 1 người đi xe máy chết vì ô tô đụng"

Đầu TL379 (gần cầu Thanh Trì) có biển hạn chế tải trọng 30 tấn
Đầu TL379 (gần cầu Thanh Trì) có biển hạn chế tải trọng 30 tấn

Tình trạng từng đoàn xe tải nặng, xe container né trạm thu phí trên Quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đang gây mất ATGT nghiêm trọng trên toàn tuyến TL379, và biến khu vực Ecopark – nơi giáp ranh giữa Hà Nội và Hưng Yên thành “điểm đen” giao thông.

Chị Hoàng Thu Trang, một cư dân tại đây cho hay, không chỉ chạy suốt ngày đêm, mà vào buổi trưa, nhiều xe container dừng đỗ ngay ven đường, “đẩy” xe máy ra phần đường ô tô.

'Đã có một làn xe bị chiếm như thế rồi, 2 làn còn lại thì các xe container cũng đi song song, có những lúc lấn làn, tạt đầu những xe nhỏ hơn để cướp đường đi. Chỉ trong tháng 5 vừa rồi đã có 5-6 vụ tai nạn xảy ra trên đường tỉnh lộ 379 do các xe container gây ra', chị Trang cho biết.

TL379 nhỏ hẹp, rất khó vượt xe container đi _rùa bò_
TL379 nhỏ hẹp, rất khó vượt xe container đi rùa bò

Anh Trần Trọng Luận sinh sống khu vực này phản ánh, bất chấp biển hạn chế tải trọng, rất nhiều xe hạng nặng vẫn chạy ngang nhiên: Ở 2 đầu đường đều có biển cấm xe trên 30 tấn cả, nhưng xe container thì rất nhiều. Thực sự rất đáng ngại, tai nạn ở đây thì nhiều, xe công đi dàn hàng 2, hàng 3, đến các nút giao cũng phi ầm ầm. Cư dân ở đây rất lo ngại.

Trao đổi với PV VOV Giao thông, ông Trần Việt Hải, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông huyện Gia Lâm Hà Nội – khu vực đầu tỉnh lộ 379 nối ra cầu Thanh Trì cho biết: Sau khi một số dự án hạ tầng giao thông như nút giao Cổ Linh kết nối đường vành đai 3 đi cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đường qua Đông Dư- Dương Xá ra Quốc lộ 5 được đưa vào sử dụng, mật độ xe tải nặng, xe cotainer đi vào tỉnh lộ 379 ngày càng tăng.

Ùn tắc GCĐ chiều (TL379 Ecopark)
Ùn tắcgiờ cao điểm chiều (TL379 Ecopark)

Ông Hải cho biết, 6 tháng đầu năm nay, Đội TTGT huyện Gia Lâm đã kiểm tra, xử lý 30 trường hợp xe chở quá tải, vi phạm thể lệ vận tải, phạt tiền hơn 150 triệu đồng: Thời gian tới sẽ kiến nghị tổ chức giao thông lại, cắm lại một số biển báo, chẳng hạn qua khu dân cư phải giảm tốc độ, thậm chí có thể phải hạn chế theo giờ, bởi đường đó lưu lượng đang tăng đột biến, đặc biệt là xe to, sẽ gây ra nguy hiểm.

Quá trình thực hiện bài viết, PV VOV Giao thông đã gửi công văn, nhiều lần liên lạc đến Công an, CSGT, thanh tra giao thông Hưng Yên để tìm hiểu các giải pháp mà địa phương này triển khai. Tuy nhiên, đã 10 ngày trôi qua, đến nay vẫn chưa có câu trả lời.

Xe container đi hàng ba trong GCĐ chiều (TL379 Ecopark)
Xe container đi hàng ba trong GCĐ chiều (TL379 Ecopark)

Chừng nào chưa có sự vào cuộc, phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng chức năng Hà Nội và Hưng Yên trong việc ngăn chặn, xử lý tình trạng xe quá tải né trạm thu phí đi vào TL379, thì sẽ còn tiếp tục phát sinh các “điểm đen” TNGT.

Và người dân lưu thông trên tuyến đường này sẽ còn tiếp tục phập phồng lo sợ.

>>> Mất ăn, mất ngủ, mất cả mạng vì xe tải, container né trạm thu phí: Cơ quan chức năng sẽ làm gì? 

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:

Theo chân xe rơ-moóc biển 15 (1) TL379 (đoạn qua bùng binh Văn Giang)
Theo chân xe rơ-moóc biển 15 TL379 (đoạn qua bùng binh Văn Giang)

 

Theo chân xe rơ-moóc biển 15 (2) TL379 (đoạn nút giao QL39 - ngã tư Dân Tiến, Khoái Châu)
Theo chân xe rơ-moóc biển 15 TL379 (đoạn nút giao QL39 - ngã tư Dân Tiến, Khoái Châu)
Theo chân xe rơ-moóc biển 15 (3) QL39 (đoạn nút giao cao tốc HN-HP)
Theo chân xe rơ-moóc biển 15 QL39 (đoạn nút giao cao tốc HN-HP)
Theo chân xe rơ-moóc biển 15 (4) QL39
Theo chân xe rơ-moóc biển 15 QL39
Theo chân xe rơ-moóc biển 15 (6) QL39
Theo chân xe rơ-moóc biển 15 QL39
Theo chân xe rơ-moóc biển 15 (7) QL39 (đoạn nút giao QL5 - Phố Nối)
Theo chân xe rơ-moóc biển 15 QL39 (đoạn nút giao QL5 - Phố Nối)
Xe container _rồng rắn_ nối đuôi nhau (QL39)
Xe container rồng rắn nối đuôi nhau (QL39)
Xe container lấn làn vượt ẩu (QL39)
Xe container lấn làn vượt ẩu (QL39)

---

Nghe thêm Nhật ký Đô thị trên Apple Podcast

Tags:
Ý kiến của bạn
Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Với triết lý kinh doanh xuyên suốt kể từ khi thành lập đến nay: “Mang nụ cười đến toàn thế giới - Nâng tầm cuộc sống với sản phẩm chất lượng”, Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) luôn có sự đầu tư lớn và không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm đồ dùng dành cho trẻ em ngày càng hoàn thiện hơn

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

// //