Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Mất 1 tiếng để xử lý sự cố tín hiệu metro Cát Linh - Hà Đông

Lê Tùng - 11/02/2023 | 18:08 (GTM + 7)

Thông tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội), vào lúc 9h43' ngày 11/2, trên tuyến Cát Linh – Hà Đông xảy ra sự cố cảnh báo tín hiệu ghi tại khu vực ga Cát Linh.

Ngay khi phát hiện sự việc, Công ty đã kích hoạt phương án xử lý theo các quy trình vận hành nằm trong 62 tình huống xử lý khẩn cấp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cụ thể, Metro Hà Nội đã thông tin đến các đơn vị, cơ quan có liên quan để phối hợp xử lý, khắc phục sự cố; Kích hoạt phương án vận hành khi có sự cố: Tổ chức chạy tàu giao lộ nhỏ từ Yên Nghĩa đến Thượng Đình và ngược lại; liên hệ với Trung tâm QLGTCC TP. Hà Nội để điều xe buýt đến hỗ trợ giải toả hành khách đoạn tuyến Thượng Đình đến Cát Linh và ngược lại theo kịch bản đã thống nhất. 

Ngoài ra, kịp thời thông tin đến hành khách, công tác phục vụ hành khách, cử tất cả các nhân sự ở các nhà ga từ Thượng Đình đến Cát Linh xuống ga hỗ trợ hành khách tiếp chuyển bằng xe buýt tăng cường; Đối với những hành khách đã mua vé nhưng không có nhu cầu đi tiếp đã được hoàn trả lại vé theo quy định. 

Đến 10h45' cùng ngày, toàn tuyến khôi phục vận hành tàu bình thường. Toàn bộ quá trình xử lý sự cố được thực hiện theo các quy trình vận hành, thời gian khắc phục sự cố trong vòng 60', công tác an toàn được đảm bảo, làm tốt công tác thông tin phục vụ hành khách. 

Thông tin thêm, Metro Hà Nội cho biết, sự cố đã ảnh hưởng đến vận hành chạy tàu do phải dừng chạy tàu từ ga Cát Linh đến ga Thượng Đình trong thời gian xử lý sự cố. Bỏ 1 lượt chở khách từ Ga Cát Linh – Yên Nghĩa; Chạy giao lộ nhỏ một số lượt từ Ga Thượng Đình – Yên Nghĩa và ngược lại.

Đánh giá về sự cố trên, Chuyên gia giao thông Phan Lê Bình cho rằng, tàu được đưa vào vận hành hơn 1 năm, xảy ra sự ố 2 lần không quá đáng lo ngại. Đặc biệt, với những sự cố đã được đưa vào quy trình xử lý và đã được thực hiện, từ việc thông báo cho hành khách, đến kích hoạt phương án xử lý theo các quy trình vận hành là phù hợp với thông lệ của các nước đã khai thác đường sắt đô thị:

“Đoàn tàu không giống một chiếc xe buýt, nó hỏng một cái lập tức có thể kéo về gara và thay một xe khác ngay, nó không đơn giản như vậy. Tuy nhiên các đơn vị đường sắt đo thị có kinh nghiệm thì họ cũng đã có kinh nghiệm thì họ đã đúc kết qua thời gian và có quy trình xử lý phù hợp rồi. Trong trường hợp sự cố như sáng nay thì những kinh nghiệm đó người ta từ nước ngoài truyền cho Công ty Metro Ha Nội và bên Metro Hà Nội thực hiện theo đúng kịch bản cũng thấy là ổn”.

Trước đó, ngày 7/12/2021, tuyến metro Cát Linh - Hà Đông xảy ra sự cố bất ngờ về tín hiệu khiến các đoàn tàu không thể hoạt động tại ga Cát Linh trong hơn 30'. Khắc phục xong sự cố, đơn vị khai thác được thông báo đây là tình huống diễn tập.   

Ý kiến của bạn
Không giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước: Liệu có đúng thời điểm?

Không giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước: Liệu có đúng thời điểm?

Bộ Tài chính vừa đề xuất cân nhắc việc không tiếp tục giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước do lo ngại việc này có thể vi phạm cam kết quốc tế. Thông tin này đang nhận được sự quan tâm của dư luận vì trực tiếp tác động đến chi phí mua ô tô.

Mua bán xyanua: Siết chặt hay cấm hẳn?

Mua bán xyanua: Siết chặt hay cấm hẳn?

"Thứ nhất nhân ngôn, thứ nhì thạch tín”. Dân gian vẫn thường dùng câu nói này để nhấn mạnh mức độ nguy hiểm của “sát thủ vô hình” mang tên Xyanua.

Đã được rào chắn, vỉa hè phố Huỳnh Thúc Kháng vẫn biến thành nơi đỗ xe

Đã được rào chắn, vỉa hè phố Huỳnh Thúc Kháng vẫn biến thành nơi đỗ xe

Dù phần vỉa hè dành cho người đi bộ tại tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng (quận Ba Đình, Hà Nội ) được lập rào chắn để ngăn chặn các phương tiện xe máy di chuyển và lắp biển cấm đỗ xe nhưng lại bị chiếm dụng thành bãi đỗ xe ô tô với hai hàng thẳng tắp.

'Số hóa' thu phí gửi xe: Đừng làm nửa vời

"Số hóa" thu phí gửi xe: Đừng làm nửa vời

Việc chuyển đổi sang hình thức không dùng tiền mặt khi gửi xe có nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, để nó có hiệu quả cao thì quan trọng nhất là phải thuận tiện cho người dân, chứ không thể chuyển từ cách làm thủ công này sang thủ công khác như hiện nay.

Cầu vượt bộ hành 'ế khách': Giải cứu thế nào?

Cầu vượt bộ hành "ế khách": Giải cứu thế nào?

Những cây cầu được đầu tư từ 3 đến 5 tỷ, thậm chí 10 tỷ nhưng lại bị người dân ngó lơ, bỏ không đến nỗi xuống cấp.

Văn hóa vỉa hè

Văn hóa vỉa hè

Có lẽ ở Hà Nội, vỉa hè – bên cạnh vai trò là không gian vật lý với chức năng giao thông ban đầu, còn nổi bật với chức năng của một “không gian kinh tế” và “không gian văn hoá” của người Hà Nội.

Đề xuất tăng mạnh thuế để giảm tỉ lệ hút thuốc

Đề xuất tăng mạnh thuế để giảm tỉ lệ hút thuốc

Bộ Tài chính vừa đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá, theo đó sẽ bổ sung mức thuế tuyệt đối theo lộ trình tăng từng năm, từ 2026 đến 2030. Dự kiến, mức tăng của cả 2 phương án sẽ đạt tăng 10.000 đồng/bao thuốc lá trong 5 năm tới.

// //