Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Mất 1 tiếng để xử lý sự cố tín hiệu metro Cát Linh - Hà Đông

Lê Tùng - 11/02/2023 | 18:08 (GTM + 7)

Thông tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội), vào lúc 9h43' ngày 11/2, trên tuyến Cát Linh – Hà Đông xảy ra sự cố cảnh báo tín hiệu ghi tại khu vực ga Cát Linh.

Ngay khi phát hiện sự việc, Công ty đã kích hoạt phương án xử lý theo các quy trình vận hành nằm trong 62 tình huống xử lý khẩn cấp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cụ thể, Metro Hà Nội đã thông tin đến các đơn vị, cơ quan có liên quan để phối hợp xử lý, khắc phục sự cố; Kích hoạt phương án vận hành khi có sự cố: Tổ chức chạy tàu giao lộ nhỏ từ Yên Nghĩa đến Thượng Đình và ngược lại; liên hệ với Trung tâm QLGTCC TP. Hà Nội để điều xe buýt đến hỗ trợ giải toả hành khách đoạn tuyến Thượng Đình đến Cát Linh và ngược lại theo kịch bản đã thống nhất. 

Ngoài ra, kịp thời thông tin đến hành khách, công tác phục vụ hành khách, cử tất cả các nhân sự ở các nhà ga từ Thượng Đình đến Cát Linh xuống ga hỗ trợ hành khách tiếp chuyển bằng xe buýt tăng cường; Đối với những hành khách đã mua vé nhưng không có nhu cầu đi tiếp đã được hoàn trả lại vé theo quy định. 

Đến 10h45' cùng ngày, toàn tuyến khôi phục vận hành tàu bình thường. Toàn bộ quá trình xử lý sự cố được thực hiện theo các quy trình vận hành, thời gian khắc phục sự cố trong vòng 60', công tác an toàn được đảm bảo, làm tốt công tác thông tin phục vụ hành khách. 

Thông tin thêm, Metro Hà Nội cho biết, sự cố đã ảnh hưởng đến vận hành chạy tàu do phải dừng chạy tàu từ ga Cát Linh đến ga Thượng Đình trong thời gian xử lý sự cố. Bỏ 1 lượt chở khách từ Ga Cát Linh – Yên Nghĩa; Chạy giao lộ nhỏ một số lượt từ Ga Thượng Đình – Yên Nghĩa và ngược lại.

Đánh giá về sự cố trên, Chuyên gia giao thông Phan Lê Bình cho rằng, tàu được đưa vào vận hành hơn 1 năm, xảy ra sự ố 2 lần không quá đáng lo ngại. Đặc biệt, với những sự cố đã được đưa vào quy trình xử lý và đã được thực hiện, từ việc thông báo cho hành khách, đến kích hoạt phương án xử lý theo các quy trình vận hành là phù hợp với thông lệ của các nước đã khai thác đường sắt đô thị:

“Đoàn tàu không giống một chiếc xe buýt, nó hỏng một cái lập tức có thể kéo về gara và thay một xe khác ngay, nó không đơn giản như vậy. Tuy nhiên các đơn vị đường sắt đo thị có kinh nghiệm thì họ cũng đã có kinh nghiệm thì họ đã đúc kết qua thời gian và có quy trình xử lý phù hợp rồi. Trong trường hợp sự cố như sáng nay thì những kinh nghiệm đó người ta từ nước ngoài truyền cho Công ty Metro Ha Nội và bên Metro Hà Nội thực hiện theo đúng kịch bản cũng thấy là ổn”.

Trước đó, ngày 7/12/2021, tuyến metro Cát Linh - Hà Đông xảy ra sự cố bất ngờ về tín hiệu khiến các đoàn tàu không thể hoạt động tại ga Cát Linh trong hơn 30'. Khắc phục xong sự cố, đơn vị khai thác được thông báo đây là tình huống diễn tập.   

Ý kiến của bạn
Giá vàng SJC sẽ giảm mạnh?

Giá vàng SJC sẽ giảm mạnh?

Sáng nay (25/3), giá vàng SJC quanh mốc 80 triệu đồng/lượng còn vàng nhẫn 69 triệu đồng/lượng sau 1 tuần giảm mạnh.

Công tác xã hội ngành y, điểm tựa cho những bệnh nhân hiểm nghèo

Công tác xã hội ngành y, điểm tựa cho những bệnh nhân hiểm nghèo

Năm 2010, Chính phủ lấy ngày 25/03 hằng năm làm Ngày Công tác xã hội làm dấu mốc quan trọng khởi đầu phát triển nghề công tác xã hội tại Việt Nam.

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Các cơ sở giáo dục trên cả nước đang gấp rút lựa chọn SGK năm học 2024-2025 cho học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 12. Quyền chọn SGK được giao cho các trường, làm thế nào để thầy cô phát huy vai trò tự chủ, trách nhiệm, đồng thời hệ thống được kiến thức những năm học trước đó cho học sinh?

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói tín dụng 120.000 tỉ đồng từ khi được công bố đã đem lại kỳ vọng giải bài toán nhà ở xã hội một cách bền vững. Tuy nhiên, việc giải ngân rất chậm, nhiều dự án không thể triển khai, người thu nhập thấp vẫn chưa thể chạm vào cơ hội có được nơi an cư.

Nơi âm dương không cách trở

Nơi âm dương không cách trở

Phố Giáp Nhị (Q. Hoàng Mai) có nhiều ngõ ngách chằng chịt đặc trưng đúng chất Hà Nội phố. Nhưng có điều kỳ lạ khi khám phá ngang dọc con phố này sẽ thấy một khu phố mà người dân đang chia sẻ không gian sống với những ngôi mộ.

Doanh thu 12,5 triệu đồng/tháng phải đóng thuế: Liệu có phù hợp?

Doanh thu 12,5 triệu đồng/tháng phải đóng thuế: Liệu có phù hợp?

Tại Dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng sửa đổi đang được lấy ý kiến, Bộ Tài chính đề xuất ngưỡng doanh thu chịu thuế VAT với cá nhân, hộ kinh doanh là 150 triệu đồng/ năm, tăng 50 triệu đồng so với quy định hiện hành.

Bình trà đá nghĩa tình

Bình trà đá nghĩa tình

Không riêng tại thành phố Hồ Chí Minh mà thời gian gần đây, trên một số tuyến đường ở ĐBSCL, chúng ta không khó bắt gặp hình ảnh những bình trà đá miễn phí dành cho mọi người, đặc biệt là bà con lao động khó khăn xuất hiện ngày càng nhiều.

// //