Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Luồng xanh khi thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn Hà Nội

Phóng viên - 24/07/2021 | 8:45 (GTM + 7)

Dừng các hoạt động vận tải hành khách đường bộ bằng ô tô, đường thủy: xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe khách liên tỉnh, hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa, vận tải hành khách công cộng vận chuyển hành khách bằng xe mô tô...

Trước đó, trong văn bản số 17 về việc áp dụng chỉ thị số 16 tại Hà Nội từ 06h ngày 24/7/2021, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh nhấn mạnh:

Các công trình xây dựng trọng điểm cấp bách: Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng phối hợp các đơn vị liên quan báo cáo UBND Thành phố xem xét cho phép hoạt động để đảm bảo tiến độ và phải đáp ứng yêu cầu an toàn phòng chống dịch bệnh.

Dừng các hoạt động vận tải hành khách đường bộ bằng ô tô, đường thủy: xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe khách liên tỉnh, hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa, vận tải hành khách công cộng vận chuyển hành khách bằng xe mô tô (bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe “ôm”); trừ trường hợp: phục vụ công tác phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia.

Công tác vận tải hàng hóa phải đảm bảo công tác phòng chống dịch theo hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải (vận tải hàng hóa thiết yếu được ưu tiên “luồng xanh” vào Thành phố).

Đối với hoạt động giao thương, cung ứng hàng hóa thiết yếu, nguyên nhiên vật liệu phục vụ sản xuất. Tăng cường khai thác các nguồn hàng, đảm bảo lưu thông thông suốt nhằm cung ứng đầy đủ, kịp thời hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống Nhân dân cũng như nguyên, nhiên vật liệu phục vụ cho hoạt động sản xuất không bị đứt gãy 

Ảnh minh họa: Quang Hùng

Trước đó, tối 23/7, Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố Hà Nội có văn bản xây dựng Luồng xanh của thành phố Hà Nội kết nối với Luồng xanh quốc gia thông qua địa bàn thành phố Hà Nội, ưu tiên cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia được lưu thông thông suốt 24/24 giờ trong phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, luồng xanh quốc gia kết nối với Luồng xanh của thành phố Hà Nội thông qua 22 chốt kiểm dịch:

(1) Từ các tỉnh phía Nam, hướng Hà Nam thông qua Hà Nội: tuyến Quốc lộ 1A, 1B (từ các chốt số 1, số 2, số 3): lưu thông qua nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ - Vành đai 3 trên cao đi Cầu Thanh Trì hoặc Cầu Thăng Long để đi các tỉnh Thành phố khác. 

(2) Từ các tỉnh phía Đông Bắc, hướng Bắc Ninh thông qua Hà Nội theo tuyến Quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội Lạng Sơn (chốt số 4 – 11): lưu thông qua cầu Thanh Trì - Vành đai 3 trên cao để đi các tỉnh Thành phố khác. 

(3) Từ các tỉnh phía Tây Bắc, hướng Hoà Bình thông qua Hà Nội (chốt số 12 14): lưu thông theo đường Quốc lộ 6 qua nút giao Khuất Duy Tiến hoặc theo đường Đại lộ Thăng Long qua nút giao Trung Hoà đi Vành đai 3 trên cao để đi các tỉnh Thành phố khác. 

(4) Từ các tỉnh phía Bắc, hướng Phú Thọ thông qua Hà Nội (chốt số 12-14): lưu thông theo đường Quốc lộ 6 qua nút giao Khuất Duy Tiến hoặc theo đường Đại lộ Thăng Long qua nút giao Trung Hoà đi Vành đai 3 trên cao để đi các tỉnh Thành phố khác. 

(5) Từ các tỉnh phía Bắc, hướng Vĩnh Phúc thông qua Hà Nội (chốt số 18 21) lưu thông theo đường Quốc lộ 32 qua nút giao Mai Dịch và theo đường Quốc | lộ 2 – Võ Văn Kiệt - Cầu Thăng Long - Vành đai 3 trên cao để đi các tỉnh Thành 
phố khác. 

(6) Từ các tỉnh phía Bắc, hướng Thái Nguyên thông qua Hà Nội (chốt số 22) lưu thông theo đường Quốc lộ 3 - Đường 35 - Quốc lộ 2 - Võ Văn Kiệt – Cầu Thăng Long - Vành đai 3 trên cao hoặc Quốc lộ 3 - Quốc lộ 18 – Võ Nguyên Giáp -Quốc lộ 5 - Cầu Thanh Trì để đi các tỉnh Thành phố khác.

Ảnh minh họa: Minh Sơn/Vietnam+

Luồng xanh khi thực hiện Chỉ thị số 16/TTg trên địa bàn Thành phố Hà Nội, theo nguyên tắc:

Tại khu vực ngoại thành (ngoài đường Vành đai 3): Thông qua hệ thống đường kết nối từ đường Vành đai 3 với Quốc lộ 1A, 1B, Quốc lộ 5, đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, đường Hồ Chí Minh, các đường cao tốc: Nội Bài-Lào Cai, Hà Nội-Thái Nguyên, Quốc lộ 2, Quốc lộ 3, Quốc lộ 6, Quốc lộ 18, Quốc lộ 32. 

Phương án: luồng xanh áp dụng tại khu vực vành đai 1 vào trung tâm 

Đường Vành đai 1: An Dương Vương -  Âu Cơ – Nghi Tàm - Yên Phụ - Trần Nhật Duật – Trần Quang Khải – Trần Khánh Dư - Đế Nguyễn Khoái – Trần Khát Chân – Đại Cồ Việt – La Thành và kết nối với Hệ thống đường hướng tâm 

Phương án: luồng xanh áp dụng tại khu vực vành đai 2 vào trung tâm 

Đường Vành đai 2: Cầu Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Trường Chinh - đường Láng - đường Bưởi – Võ Chí Công - Cầu Nhật Tân và kết nối với Hệ thống đường hướng tâm 

Phương án: luồng xanh áp dụng tại khu vực vành đai 3 vào trung tâm 

Đường Vành đai 3 dưới đất: Đường gom Vành đai 3 (Pháp Vân - Giải Phóng) – Nghiêm Xuân Yêm – Nguyễn Xiển – Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng - Cầu Thăng Long - Võ Văn Kiệt - Võ Chí Công - Hoàng Sa - Trường Sa – Nguyễn Văn Linh và kết nối với Hệ thống đường hướng tâm. 

Hệ thống đường hướng tâm:

  • Nút giao Pháp Vân - Giải Phóng - Lê Duẩn. 
  • Nút giao Thanh Xuân – Nguyễn Trãi – Tây Sơn – Nguyễn Lương Bằng - Tôn Đức Thắng. 
  • Nút giao Thanh Xuân – Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ. 
  • Nút giao Trung Hoà - Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai - Văn Cao. 
  • Nút giao Mai Dịch - Xuân Thuỷ - Cầu Giấy - Kim Mã – Nguyễn Thái Học 
  • Nút giao Trung tâm Quận Long Biên - Nguyễn Văn Cừ - Cầu Chương Dương. 
  • Nút giao cầu vượt đường 5 - Đàm Quang Trung - Cầu Vĩnh Tuy. 

Hệ thống đường nội đô thị: Căn cứ theo hiện trạng hạ tầng giao thông từng khu vực, nhu cầu vận chuyển hàng hoá thiết yếu, phạm vi phong toả... để đề xuất cụ thể tuyến đường đảm bảo đủ bề rộng mặt đường bố trí làn dành riêng cho các phương tiện ưu tiên. 

Xây dựng phương án tổ chức giao thông, phối hợp triển khai các chốt kiểm soát cụ thể đối với các quận huyện, thị xã phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg. 

Về phương án tổ chức giao thông tại các nút giao thông trên tuyến đường thuộc “Luồng xanh”: bố trí lực lượng hướng dẫn giao thông kết hợp hệ thống biển báo, barrie di động để chủ động điều chỉnh cho phù hợp với lưu lượng phương tiện, hạ tầng giao thông đảm bảo không để ùn tắc giao thông tại các nút giao và tuyến đường lân cận. 

Trong quá trình triển khai Sở GTVT phối hợp với CATP Hà Nội, chính quyền địa phương và các Sở, ngành có liên quan xây dựng phương án bố trí “Luồng xanh” cho xe chở lương thực, thực phẩm, y tế... đảm bảo hàng hóa được phân phối thông suốt, không ách tắc và thực hiện cập nhật lên phần mềm đăng ký Thẻ nhận diện phương tiện của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //