ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Lồng đèn của những đứa trẻ hạnh phúc  

Hoàng Anh
Vào mùa trung thu những năm trở lại đây, bên cạnh những mẫu lồng đèn Trung Quốc nhiều màu sắc, thị trường Việt Nam sôi động hơn với sự góp mặt của các mẫu lồng đèn do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, một trong số đó là lồng đèn mang thương hiệu Happy Kibu.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Mỗi mùa trăng, các sản phẩm của Happy Kibu đều có sự thay đổi, sáng tạo, độc đáo nhằm thu hút và đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

Nữ doanh nhân Lâm Thụy Nguyên Hồng, Tổng giám đốc Công ty CP Mỹ thuật Gia Long (TP HCM) luôn ấp ủ có thể mang đến cho con trẻ một mùa thu Trung thu nhiều kỉ niệm.

Khi còn là giảng viên Khoa Mỹ thuật Ứng dụng, Đại học Kiến Trúc TP.HCM, nhìn thị trường tràn ngập lồng đèn pin nhựa Trung Quốc, còn lồng đèn Việt thì vừa thiếu lại vừa nghèo nàn về mẫu mã, không được khách hàng lựa chọn, bà đã nhen nhóm cho ra đời một sản phẩm mang thương hiệu Việt độc đáo, hợp thị hiếu.

Xuất phát từ mong muốn đó, năm 2012, bà Nguyên Hồng cho ra đời sản phẩm lồng đèn Kibu với 32 mẫu làm bằng giấy, dây cột, thanh cầm nhựa, đèn led. Chỉ trong một thời gian ngắn, 200.000 sản phẩm đầu tay được bán hết và đón nhận sự ủng hộ rất lớn từ khách hàng.

Lí do khiến cho lồng đèn mang thương hiệu Việt này tạo được dấu ấn trên thị trường chính là sự khác biệt. Nữ doanh nhân Lâm Thụy Nguyên Hồng chia sẻ: “Điểm đặc biệt của lồng đèn Happy Kibu là các bé phải tự tay lắp ráp những chiếc lồng đèn,  chứ không phải là lồng đèn có sẵn. Vì mùa trung thu là ngày Tết dành cho các trẻ em và ngày Tết Đoàn viên của gia đình. Cho nên, việc mà mình dành thời gian để cùng nhau tạo nên chiếc lồng đèn không chỉ là một món quà tinh thần cho các con mà cũng là một cơ hội để mình để lại những ký ức đẹp cho các bé mùa trung thu để các bé sẽ nhớ đến mùa trung thu chơi với ba vui như thế nào”.

Bên cạnh sự khác biệt, các sản phẩm lồng đèn mang thương hiệu Happy Kibu còn đặc biệt chú trọng đến chất lượng sản phẩm bởi sự tỉ mỉ trong thiết kế và tính an toàn của chất liệu.

Theo tổng giám đốc công ty Nguyên Long, những khó khăn khi xây dựng thương hiệu đồ chơi trẻ em “made in Vietnam” đó là làm sao để có thể cạnh tranh được với hàng không thương hiệu và có giá thành rẻ đến từ Trung Quốc và hơn hết là thay đổi thói quen của chính các bậc phụ huynh: hãy dành thời gian để chơi cùng con cái. Chính vì thế, bên cạnh sự khác biệt, các sản phẩm lồng đèn mang thương hiệu Happy Kibu còn đặc biệt chú trọng đến chất lượng sản phẩm bởi sự tỉ mỉ trong thiết kế và tính an toàn của chất liệu.

“Để tiếp cận người tiêu dùng, cái quan trọng nhất là cần thay đổi thói quen của phụ huynh. Mình còn nhớ năm đầu tiên mà mình cho ra đời chiếc lồng đèn, mình phải đi đến tận từng điểm bán và mình gặp từng nhà phân phối và từng người đại lý bán hàng để thuyết phục là các anh phải bán chiếc lồng đèn của Happy Kibu”, nữ doanh nhân cho biết.

Nắm bắt sở thích của trẻ luôn thích điều mới lạ, mỗi mùa trăng, các sản phẩm của Happy Kibu đều có sự thay đổi, sáng tạo, độc đáo nhằm thu hút và đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng như lồng đèn có thêm phụ kiện mặt nạ, đồng hồ, lồng đèn kết hợp làm trống, lồng đèn bằng mút, lồng đèn bật sáng ước mơ, gieo vào trẻ những suy nghĩ đầu tiên về nghề nghiệp sau này của mình hay lồng đèn hóa thân thành các nhân vật hoạt hình hay lồng đèn cổ tích với các câu chuyện về Sơn Tinh- Thủy Tinh, sự tích cóc kiện trời, sự tích ăn khế trả vàng…

Những chiếc lồng đèn sáng tạo không chỉ đơn thuần là mang tính giải trí và giúp trẻ phát triển tư duy, sự khéo léo mà chính là phải để trẻ cảm thấy thực sự hạnh phúc.

Có một điều thú vị là tên ban đầu của lồng đèn Happy Kibu là Kibu. Theo bà Nguyên Hồng, sở dĩ có sự thay đổi này là bởi trong quá trình phát triển thương hiệu bà nhận ra đích đến cuối cùng khi cho ra đời những chiếc lồng đèn sáng tạo không chỉ đơn thuần là mang tính giải trí và giúp trẻ phát triển tư duy, sự khéo léo mà chính là phải để trẻ cảm thấy thực sự hạnh phúc.  

“Khi mình làm một chiếc lồng đèn thì mình nghĩ rằng là làm sao phải giúp cho đứa trẻ mang tính sáng tạo, không chỉ đơn giản là chỉ giải trí mà là món đồ chơi nó sẽ là món ăn tinh thần để qua các hoạt động chơi thì giúp cho bé phát triển kỹ năng tư duy rèn luyện, mình nghĩ sáng tạo là yếu tố đầu tiên là quan trọng để cho đứa trẻ thành công. Nhưng sau này thì mình nhận ra rằng để một đứa trẻ thành công thì đầu tiên nó cần phải hạnh phúc. Mình đã đổi thương hiệu là Happy Kibu, đây là thông điệp cũng như là sứ mệnh của công ty là vì trẻ em Việt Nam được trưởng thành trong hạnh phúc”, bà Nguyên Hồng chia sẻ.

Mùa Trung thu năm nay vô cùng đặc biệt khi diễn ra trong bối cảnh dịch COVID 19, công ty CP Mỹ thuật Gia Long xác địch chiến lược phát triển sẽ tập trung vào chính sách bán hàng, giữ nguyên giá thành các sản phẩm lồng đèn nhằm mang đến cho các bé có một mùa trăng đáng nhớ. Bên cạnh đó, còn có khuyến mãi quà tặng kèm theo khi mua lồng đèn Happy Kibu như bộ nhà bếp, siêu nhân biến hình, bộ lắp ráp sáng tạo.

Với thông điệp ý nghĩa về sự đoàn viên và hạnh phúc, những chiếc lồng đèn Happy Kibu chắc chắn sẽ là một món quà tuyệt vời dành tặng các bé trong mùa trung thu này. 

Bình luận

Thời tiết các vùng

Đi lại

Thế giới giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn