Cảng cạn Tân Cảng Long Bình chính thức hoạt động
Sáng 29/3, tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) tổ chức công bố cảng cạn Tân Cảng Long Bình (TCLB).
Ông Trần Thiện Trúc, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An cho biết, các Trung tâm đăng kiểm tỉnh Long An đã triển khai các giải pháp như làm thêm giờ, đăng ký lịch hẹn, phát số thứ tự và hoạt động hết công suất kiểm định...; không để xảy ra tình trạng ùn tắc và phục vụ tốt nhu cầu kiểm định tăng cao của người dân, doanh nghiệp.
Thanh tra Sở Giao thông Vận tải cử lực lượng phối hợp với các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới để đảm bảo trật tự an toàn giao thông khi có yêu cầu hỗ trợ từ các đơn vị.
Cũng theo Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An Trần Thiện Trúc, Long An có 3 đơn vị đăng kiểm xe cơ giới thì có 2 đơn vị đang hoạt động với 5 dây chuyền phục vụ nhu cầu kiểm định cho người dân và doanh nghiệp.
Sở Giao thông Vận tải Long An đã yêu cầu các trung tâm duy trì chất lượng kiểm định xe cơ giới, thực hiện kiểm định phương tiện đúng quy trình, quy định. Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải tỉnh cũng chỉ đạo thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, phòng ngừa các hiện tượng nhũng nhiễu, tiêu cực trong đăng kiểm.
Theo thống kê sau Tết Nguyên đán đến nay, tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6201S (đặt tại thành phố Tân An) kiểm định khoảng 100 xe/ngày.
Tuy nhiên, những xe nơi khác đến đăng kiểm không đúng hồ sơ kỹ thuật còn khá cao (bình quân 15xe/ngày); số lượng phương tiện được cấp giấy chứng nhận giảm, bình quân ngày cấp 105 giấy chứng nhận, tỷ lệ kiểm định không đạt lần đầu trên 30,6%.
Đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6202D (đặt huyện Bến Lức) kiểm định trên 50-60 xe/ ngày. Đồng thời, thời gian làm việc tăng lên từ 8 giờ/ngày lên 13 giờ, thậm chí 15 giờ/ngày./.
Sáng 29/3, tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) tổ chức công bố cảng cạn Tân Cảng Long Bình (TCLB).
Người dân xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa đã chính thức gửi đơn khiếu nại đến chính quyền các cấp về việc đất nông nghiệp bị biến thành khu đô thị.
Mới đây, Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM có đề xuất lắp mái che dọc vỉa hè đường Lê Lợi, quận 1, TP.HCM để tạo bóng mát che mưa, nắng và hình thành không gian đi bộ. Đề xuất này hiện đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều.
Sáng 29/3, tại Hà Nội, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) tổ chức hội thảo “Tăng cường vai trò của báo chí trong giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa” và Lễ trao giải thưởng báo chí “Nữ phóng viên tiên phong vì môi trường”.
Vì sao tuyến đường huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội lên khu vực Tây Bắc lại bị một số tài xế rỉ tai nhau, gọi là cung đường “ma ám”? Nguyên nhân thực sự của thực trạng này là gì?
Sự bức bối về hạ tầng giao thông tĩnh đã làm phát sinh những mâu thuẫn mới, rất căng thẳng trong đời sống thị dân. Một trong số đó là “mâu thuẫn đỗ xe”.
Khoảng 10h sáng nay (30/3), nhiều thính giả gọi đến đường dây nóng VOV Giao thông thông tin vụ va chạm nghiêm trọng giữa 2 xe tải, khiến 1 tài xế tử vong trên đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.