Sáng nay (18/7), thính giả lưu thông trên QL 5 phản ánh, xe có dán thẻ thu phí không dừng nhưng thiết bị không đọc được, khiến giao thông bị ùn tắc, song trạm thu phí cho rằng không có tình trạng này.
Như VOV Giao thong thông tin trong Giờ cao điểm sáng nay, một thính giả phản ánh về việc xe có dán thẻ thu phí không dừng nhưng thiết bị không đọc được thẻ, anh phải nhận thẻ cứng, gây mất thời gian và ùn tắc cho dòng phương tiện phía sau.
Cụ thể, thính giả này cho biết, vào khoảng 8h sáng nay, anh lưu thông trên Quốc lộ 5 hướng từ Hà Nội đi Hải Phòng, qua trạm thu phí số 1 trên QL5 (thuộc địa bàn tỉnh Hưng Yên) thì thiết bị không nhận dạng được thẻ. Kiểm tra lại tài khoản vẫn còn tiền, nhưng anh vẫn phải chờ nhân viên trạm thu phí kiểm tra biển số và đối soát trên hệ thống để cấp thẻ cứng mới cho xe qua.
Thính giả này cũng phản ánh, hơn 1 tiếng sau, khi từ Hưng Yên trở về, xe vẫn lưu thông bình thường qua làn thu phí không dừng, thẻ không hề bị trục trặc. Tuy nhiên, ở làn đối diện, nhiều xe vẫn phải chờ lấy thẻ, gây ra tình trạng ùn ứ chiều từ Hà Nội đi Hải Phòng.
Tuy vậy, trao đổi với VOV Giao thông, ông Mai Anh Tuấn, Tổ trưởng Tổ giám sát hậu kiểm, Trạm thu phí số 1 Quốc lộ 5 cho biết, sáng nay (18/7), tại trạm thu phí số 1 QL 5 có tình trạng một số xe không có tiền trong tài khoản thu phí không dừng nên phải lùi xe, di chuyển sang làn khác để mua vé. Quá trình giải quyết này gây ùn lại khoảng 5-6 xe.
Theo ông Tuấn, tình trạng này vẫn xảy ra hàng ngày, có những ngày số lượng xe “đi nhầm làn” lên đến hàng trăm xe.
“Sáng nay, chỉ có 1 trường hợp thiết bị không nhận thẻ, chúng tôi đã hướng dẫn lái xe sang làn thu phí hỗn hợp. Sau đó các phương tiện vẫn lưu thông bình thường, không có chuyện, ùn ứ vì thiết bị không đọc được thẻ.
Chúng tôi sẽ cho kiểm tra do lỗi thẻ hay do thiết bị đọc thẻ. Tại trạm có cả hệ thống camera lưu lại toàn bộ hoạt động của trạm, có thể truy xuất kiểm tra bất cứ lúc nào”, ông Mai AnhTuấn khẳng định.
Ông Mai Anh Tuấn cũng cho biết, tại trạm đều có lưu trữ những trường hợp xe nhiều lần bị lỗi để nhắc nhở để tài xế đối chiếu với đơn vị dán thẻ thu phí không dừng khắc phục lỗi thẻ hoặc vị trí dán thẻ…
VOV Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến vụ việc khi có thông tin đầy đủ của các bên liên quan.
Sáng 22/12, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành sau 17 năm với không ít khó khăn, thách thức. Ông Sugano Yuichi, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) văn phòng Việt Nam đã có cuộc trả lời phỏng vấn nhanh VOV Giao thông bên lề sự kiện quan trọng này.
Sáng 22/12, UBND TPHCM tổ chức lễ công bố vận hành chính thức tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Sau đó, từ 10h, 14 nhà ga của tuyến metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ đồng loạt mở cửa và sẵn sàng đón khách.
Đó là sự háo hức, mong mỏi, là niềm tự hào, hãnh diện khi đã thực sự “chạm” vào giấc mơ metro. Từ dấu mốc mang ý nghĩa lịch sử này, người dân TP.HCM gửi gắm niềm tin và kỳ vọng vào những bước chuyển mình của giao thông đô thị hiện đại.
Trong quá trình thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị tại TP.HCM, đã có nhiều vấn đề phát sinh như giải phóng mặt bằng, di dời các chướng ngại vật ngầm dưới lòng đất, thay đổi về thông số kỹ thuật dựa trên điều kiện thực tế tại công trường, các quy trình thủ tục về hợp đồng,...
Với thế hệ trẻ, khi đứng trước nhiều “cám dỗ” chi tiêu và những quyết định tài chính lớn, thì việc trang bị kiến thức và kỹ năng quản lý tài chính cá nhân là điều cần thiết để đảm bảo một tương lai ổn định và vững vàng.
Để giữ chân lao động, các đơn vị sử dụng lao động cần đưa ra mức tiền lương, chế độ làm việc hấp dẫn. Đồng thời có chuỗi chăm lo cho người làm, đảm bảo công việc ổn định, lâu dài chứ không phải ở chỗ thu nhập, tiền thưởng là có thể thu hút nhân sự, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Sáng nào, phố Cầu Mới, quận Đống Đa, Hà Nội, nằm ngay sát chợ Ngã Tư Sở cũng tấp nập hoạt động kinh doanh buôn bán, nhiều mặt hàng hoa quả, rau củ, thịt cá được bày bán tràn lan trên vỉa hè, dưới lòng đường.