Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Loa ai người ấy mở, công viên sẽ thành cái gì?

Phóng viên - 01/07/2020 | 9:48 (GTM + 7)

Tại những công viên ở đô thị ngày nay, trước nhu cầu tập luyện và giải trí ngày càng tăng cao, sự xung động về "âm thanh" là điều khó tránh khỏi.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Ảnh minh họa: Dân trí

Bạn đã bao giờ tham gia một nhóm tập thể dục, khiêu vũ, hiphop ở công viên chưa? Rất thú vị phải không nào?! Thoáng đãng, tự do, mọi người gần gũi hòa đồng, âm nhạc sôi động  tạo cho chúng ta cảm hứng tập luyện, đồng thời cũng khiến người xung quanh cảm thấy vui lây. Có lẽ vì thế, sớm sớm chiều chiều, công viên đều tấp nập.

Thường thì mỗi nhóm sẽ tìm một góc phù hợp, vừa có không gian đủ rộng, vừa đảm bảo sự riêng tư. Tuy nhiên các vị trí như vậy ở công viên cũng không nhiều, trong khi nhu cầu tập luyện và giải trí ngày càng tăng cao, nên đôi khi nhóm này với nhóm kia chỉ cách nhau chưa đầy trăm mét. Mà đã là khiêu vũ, nhảy hiện đại thì nhạc phải to nghe mới đã, nhảy mới “sung”, nên đôi khi, các loa cứ “đá” nhau chan chát. Hiphop, Zumba, Kpop.. thôi thì đủ cả, cứ mạnh ai nấy tập, loa ai to người ấy mở.

Nghe một thứ còn thấy hay, chứ các loa trộn vào nhau rồi cùng “chĩa” vào tai người xung quanh, thì.. ôi thôi, thành tra tấn chứ còn gì là thưởng thức!

Lại có những bạn trẻ đi dạo công viên nhưng thay vì dùng tai nghe, họ đem theo loa blue tooth và mở rất hồn nhiên. Họ đi đến đâu, mọi người đều “bị” nghe theo bất đắc dĩ.

Không riêng công viên, mà không gian phố đi bộ, với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, các nhóm tổ chức vui chơi cũng tương tự. Đứng ở bờ hồ bên này vẫn nghe thấy nhạc bên kia. Đang ngang qua nhóm này mà đã thấy nhạc đằng xa dội lại.

Các cụ ông cụ bà đi bộ tập thể dục, hoặc muốn ngồi ghế đá hóng mát một chút cũng không xong, vì quá đau đầu. Các bố mẹ đưa con đi chơi phố, muốn giới thiệu cho con cái này hay, cái kia đẹp, muốn trò chuyện cùng con… cũng khó khăn. Sự thanh bình, thư thái ở không gian đi bộ ít nhiều bị ảnh hưởng.

Các bạn ạ! Sự ồn ào náo nhiệt của phố xá, xe cộ ngày thường đã khiến chúng ta thấm mệt, nên khoảnh khắc nghỉ ngơi thư giãn cuối tuần càng trở nên đáng quý hơn. Công viên, vườn hoa, phố đi bộ sẽ là điểm đến lý tưởng cho nhiều người, nếu bớt đi tạp âm và đừng quá huyên náo.

Vì thế, bạn đừng quên nhắc mọi người trong nhóm tập luyện hoặc người thân của mình nhé, cùng giữ gìn không gian chung thật dễ chịu và văn minh, để sự tận hưởng của mình không gây phiền người khác. Vui thôi, đừng vui quá. Loa vừa đủ nghe thôi, đừng to quá!

---

Mời các bạn cùng lắng nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 30/6 tại đây:


 

Tags:
Ý kiến của bạn
Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: 'Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: "Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Khác biệt với thái độ nghiêm khắc của các phụ huynh khi con mình vi phạm Luật Giao thông đường bộ, có phụ huynh khi con gọi điện, nhắn tin thông báo bị lực lượng chức năng xử lý vi phạm giao thông, lại rất...

Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Kênh rạch trơ đáy, ruộng vườn xơ xác, lượng nước dự trữ cho việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày đang cạn dần… Đó là tình cảnh chung của nhiều bà con đang chịu ảnh hưởng từ đợt hạn hán, xâm nhập mặn năm nay.

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Sau gần 2 tháng triển khai, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số vị trí ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.

Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới “đua nhau” lập đỉnh

Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới “đua nhau” lập đỉnh

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, những ngày đầu của quý II – 2024, nhóm nguyên liệu công nghiệp dẫn dắt xu hướng chung của thị trường khi chỉ số MXV-Index tính riêng nhóm này đã ghi nhận mức tăng đến 30,4% so với hồi đầu năm; nhóm năng lượng và kim loại cũng lần lượt tăng mạnh.

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Mới đây, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội  triển khai áp dụng thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng. Đây là ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh có tên gọi “Thẻ vé Giao thông Hà Nội”.

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Bước vào những ngày nắng nóng, người dân ở xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long liên tục “kêu cứu” vì trình trạng khói, bụi từ nhà máy xay xát lúa gạo trong khu vực trực tiếp thải ra môi trường.

Thu phí trông xe không dùng tiền mặt và cơ hội minh bạch

Thu phí trông xe không dùng tiền mặt và cơ hội minh bạch

Hà Nội đang thí điểm thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt tại quận Tây Hồ và từ 15/4 tới sẽ mở rộng sang một số khu vực, một số tuyến phố tại quận Hoàn Kiếm. Điều này được nhiều người dân mong chờ vì hứa hẹn mang lại nhiều tiện lợi và cơ hội minh bạch.

// //