Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Loa ai người ấy mở, công viên sẽ thành cái gì?

Phóng viên - 01/07/2020 | 9:48 (GTM + 7)

Tại những công viên ở đô thị ngày nay, trước nhu cầu tập luyện và giải trí ngày càng tăng cao, sự xung động về "âm thanh" là điều khó tránh khỏi.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Ảnh minh họa: Dân trí

Bạn đã bao giờ tham gia một nhóm tập thể dục, khiêu vũ, hiphop ở công viên chưa? Rất thú vị phải không nào?! Thoáng đãng, tự do, mọi người gần gũi hòa đồng, âm nhạc sôi động  tạo cho chúng ta cảm hứng tập luyện, đồng thời cũng khiến người xung quanh cảm thấy vui lây. Có lẽ vì thế, sớm sớm chiều chiều, công viên đều tấp nập.

Thường thì mỗi nhóm sẽ tìm một góc phù hợp, vừa có không gian đủ rộng, vừa đảm bảo sự riêng tư. Tuy nhiên các vị trí như vậy ở công viên cũng không nhiều, trong khi nhu cầu tập luyện và giải trí ngày càng tăng cao, nên đôi khi nhóm này với nhóm kia chỉ cách nhau chưa đầy trăm mét. Mà đã là khiêu vũ, nhảy hiện đại thì nhạc phải to nghe mới đã, nhảy mới “sung”, nên đôi khi, các loa cứ “đá” nhau chan chát. Hiphop, Zumba, Kpop.. thôi thì đủ cả, cứ mạnh ai nấy tập, loa ai to người ấy mở.

Nghe một thứ còn thấy hay, chứ các loa trộn vào nhau rồi cùng “chĩa” vào tai người xung quanh, thì.. ôi thôi, thành tra tấn chứ còn gì là thưởng thức!

Lại có những bạn trẻ đi dạo công viên nhưng thay vì dùng tai nghe, họ đem theo loa blue tooth và mở rất hồn nhiên. Họ đi đến đâu, mọi người đều “bị” nghe theo bất đắc dĩ.

Không riêng công viên, mà không gian phố đi bộ, với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, các nhóm tổ chức vui chơi cũng tương tự. Đứng ở bờ hồ bên này vẫn nghe thấy nhạc bên kia. Đang ngang qua nhóm này mà đã thấy nhạc đằng xa dội lại.

Các cụ ông cụ bà đi bộ tập thể dục, hoặc muốn ngồi ghế đá hóng mát một chút cũng không xong, vì quá đau đầu. Các bố mẹ đưa con đi chơi phố, muốn giới thiệu cho con cái này hay, cái kia đẹp, muốn trò chuyện cùng con… cũng khó khăn. Sự thanh bình, thư thái ở không gian đi bộ ít nhiều bị ảnh hưởng.

Các bạn ạ! Sự ồn ào náo nhiệt của phố xá, xe cộ ngày thường đã khiến chúng ta thấm mệt, nên khoảnh khắc nghỉ ngơi thư giãn cuối tuần càng trở nên đáng quý hơn. Công viên, vườn hoa, phố đi bộ sẽ là điểm đến lý tưởng cho nhiều người, nếu bớt đi tạp âm và đừng quá huyên náo.

Vì thế, bạn đừng quên nhắc mọi người trong nhóm tập luyện hoặc người thân của mình nhé, cùng giữ gìn không gian chung thật dễ chịu và văn minh, để sự tận hưởng của mình không gây phiền người khác. Vui thôi, đừng vui quá. Loa vừa đủ nghe thôi, đừng to quá!

---

Mời các bạn cùng lắng nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 30/6 tại đây:


 

Tags:
Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Do không nắm được thông tin điều chỉnh dải phân cách trên cầu Thanh Trì, thu hẹp làn đường hỗn hợp xuống còn 2,9m, tăng thêm 1 làn ô tô, mỗi làn ô tô có chiều rộng 3,5 m, rất nhiều tài xế lúng túng khi di chuyển, tình trạng ùn tắc kéo dài từ giờ cao điểm sáng đến giờ cao điểm trưa.

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tình trạng chèo kéo hay hét giá trên trời đối với hành khách đi taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất đã không còn xa lạ. Thời gian qua, ngành chức năng TP.HCM và các lực lượng an ninh sân bay đã thực hiện có biện pháp, cả xử lý và tuyên truyền, nhưng đến nay, vấn nạn này vẫn tiếp diễn.

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Liên quan đến thông tin đồn đoán về việc công an “có cổ phần” trong cơ sở karaoke An Phú, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trả lời chính thức về vấn đề này.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Hầm chui Lê Văn Lương được thông xe sáng 5/10 sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông cho nút giao với Vành đai 3. Tuy nhiên, cần có tính toán, tổ chức giao thông hợp lý để khai thác được tối đa hiệu quả, tránh dồn áp lực giao thông khi giải tỏa chỗ này lại dồn ùn tắc sang chỗ khác.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ 'điểm nóng' ùn tắc

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Việc thu phí không dừng trên cao tốc đã được thực hiện hơn 2 tháng, hơn 3,9 triệu phương tiện đã dán thẻ thu phí không dừng (đạt trên 85%). Tuy vậy, việc nghiên cứu chuyển sang giai đoạn 2 – cho phép trả sau, giai đoạn 3- bỏ barie vẫn chưa được thực hiện như cam kết của Bộ GTVT đưa ra trước đó.