Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Liên tục bắt gặp người điều khiển xe đạp ở làn dành cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long

Phóng viên - 22/08/2019 | 13:26 (GTM + 7)

Nhiều ngày nay, người tham gia giao thông trên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) liên tục bắt gặp tình trạng người điều khiển xe đạp lưu thông trên làn dành cho ô tô. Điều này tiềm ẩn nguy cơ TNGT rất cao và gây bức xúc cho nhiều tài xế.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Như VOVGT đã thông tin, nhiều người tham gia giao thông trên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) liên tục bắt gặp tình trạng người điều khiển xe đạp lưu thông trên làn dành riêng cho ô tô. Hành vi này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và gây bức xúc cho rất nhiều tài xế. 

Nhiều xe đạp di chuyển trên làn dành riêng cho oto
Nhiều xe đạp di chuyển trên làn dành riêng cho ô tô

Phản ánh với VOVGT, tài xế Nguyễn Đình Toán, ở Hoài Đức, Hà Nội cho biết, trong tháng 8/2019, ít nhất 2 lần anh bắt gặp một số người điều khiển xe đạp vào làn dành riêng cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long từ các điểm giao cắt thuộc địa phận huyện Hoài Đức, Quốc Oai, Chương Mỹ (Hà Nội)… Với tốc độ lưu thông lên đến hàng trăm km/h, bất ngờ gặp phải người điều khiển xe đạp khiến tài xế này rất bất bình:

"Khi người ta đã đề biển cao tốc dành riêng cho ô tô thì xe máy, xe đạp không được phép vào, mà vào đấy là cái nguy hiểm rất cao vì tốc độ của ô tô khác, tốc độ xe máy khác nên bên giao thông cần có mức xử phạt cao cho người ta sợ"

Đại diện lực lượng thanh tra giao thông Hà Nội cho biết, Đại lộ Thăng Long có chiều dài 28km, điểm đầu từ ngã tư Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến, điểm cuối tiếp giáp với Quốc lộ 21A cũ (nay là đường Hồ Chí Minh). Dọc tuyến có tới 28 điểm giao cắt với các tuyến giao thông khác nên một số trường hợp phương tiện xe máy, xe đạp cố tình đi vào đường cấm. Dù lực lượng chức năng đã tổ chức cắm biển, hướng dẫn, tuyên truyền đến người dân sinh sống quanh khu vực, nhưng tình trạng vi phạm vẫn xảy ra.

Về phía lực lượng CSGT, mặc dù chưa chứng kiến và xử lý được trường hợp nào đi xe đạp vào Đại lộ Thăng Long, song thiếu tá Nguyễn Việt Anh, cán bộ Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội – một trong 2 Đội CSGT quản lý, bảo đảm an toàn giao thông trên Đại lộ Thăng Long cho biết, việc người dân điều khiển xe đạp, xe máy vào làn ô tô trên Đại lộ Thăng Long tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra TNGT.

Trong trường hợp xảy ra tai nạn, lỗi phần lớn thuộc về người điều khiển mô tô, xe máy, xe đạp và khách bộ hành. Từ phản ánh của người tham gia giao thông, đơn vị sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, nhắc nhở và xử lý các trường hợp người điều khiển xe đạp cố tình đi vào làn dành riêng cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long:

"Thứ nhất là chúng tôi vẫn thường xuyên tuần tra kiểm soát trên địa bàn Đội CSGT số 6, khi phát hiện ra các trường hợp bộ hành cũng như là người đi xe đạp đi vào làn cao tốc thì chúng tôi sẽ phải tuyên truyền, nhắc nhở và yêu cầu người tham gia giao thông chấm dứt hành vi vi phạm để không gây nguy hiểm cho các phương tiện khác".

Trung tá Vũ Văn Hoài, Đội trưởng Đội tuyên truyền, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cũng cho biết, lực lượng CSGT đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm xe máy đi vào làn dành riêng cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long. Cũng đã có nhiều vụ TNGT xảy ra trên con đường này mà một trong những nguyên nhân là do người điều khiển xe máy, xe đạp không chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đi vào đường dành cho ô tô. Từ thực tế này, trung tá Vũ Văn Hoài khuyến cáo:

"Hiện nay chúng ta có đường gom 2 bên thì người tham gia giao thông ta nên đi vào đường gom như vậy, không nên đi Đại lộ chính bởi vì đi Đại lộ chính rất nguy hiểm và mức độ an toàn không có bởi vì các phương tiện lưu thông trên Đại lộ chính đi với tốc độ rất cao mà nếu chúng ta đi mô tô, xe gắn máy, thậm chí xe đạp thì rất dễ xảy ra tai nạn mà khi đã xảy ra tai nạn thì mức độ rất năng nề".

Tin tức giao thông:
# Vào dịp khai giảng năm học mới 2019-2020, các lực lượng chức năng thành phố Hà Nội sẽ tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm, hành vi tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông trên địa bàn. Đây là một trong những nội dung chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố Hà Nội trong tuần từ 12 đến 16/8.

# Trong tuần qua, trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã xảy ra 8 vụ TNGT, làm 9 người chết, bị thương 1 người. Theo Sở GTVT Hà Nội, so sánh với thời gian liền kề, TNGt tăng 3 vụ, tăng 4 người chết, giảm 1 người bị thương.

# Qua kiểm tra kiểm tra 152 lái xe tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, tại Quốc lộ 3 (huyện Đông Anh và tuyến đường gom Đại Lộ Thăng Long), Đoàn kiểm tra của Sở GTVT Hà Nội đã phát hiện 1 trường hợp dương tính với chất ma túy. Lái xe bị bị phát hiện là Nguyễn Văn Huyện thuộc Công ty TNHH DK Logistics.

Nghe toàn bộ chương trình tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //