Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Cụ thể, tối cùng ngày (25/10), xe máy mang BKS: 67FK – 8448 do nam thanh niên điều khiển, chạy tốc độ nhanh và không đội mũ bảo hiểm, trên đường D2 hướng từ đường Lã Xuân Oai về cầu Phú Hữu.
Đến gần cổng 1 công ty Samsung (phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9) thì xảy ra va chạm với xe máy mang BKS: 78C1 – 035.30, do 1 đàn ông cầm lái, chạy cùng chiều. Va chạm khiến nam thanh niên ngã đập đầu xuống đường, tử vong tại chỗ.
Trước đó, cũng trong buổi chiều, xe ô tô 7 chỗ hiệu Innova mang BKS: 72A - 004.73, lưu thông trên đường D12 hướng từ đường D2 về đường Bưng Ông Thoàn.
Vừa đến gần cổng 3 của công ty Samsung (phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TP.HCM) thì bất ngờ lao qua trái, tông vào hông xe tải mang BKS: 60C - 333.10, đang dừng đậu phía trước.
Cú tông khiến tài xế xe ô tô chết ngay trong xe, riêng 4 người đi cùng bị thương nhẹ và đã được đưa đi bệnh viện để chăm sóc vết thương. Tại hiện trường, thi thể nam tài xế chết kẹt trong xe. Ngoài ra, đầu xế hộp bị bẹp dúm, biến dạng.
“Trên xe ô tô, chúng tôi tìm thấy 1 hồ sơ bệnh án của tài xế. Có khả năng là trước khi xảy ra tai nạn, tài xế đã bị về vấn đề sức khỏe nên không làm chủ được tay lái, dẫn đến tai nạn…” 1 đại diện CSGT Quận 9 cho biết.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.