Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Liên tiếp cháy nổ phương tiện: Đâu là nguyên nhân?

Phóng viên - 22/03/2017 | 6:04 (GTM + 7)

VOVGT - Trong số các vụ cháy xe ô tô đã được cơ quan chức năng điều tra ra nguyên nhân cháy, phần lớn là do sự cố điện của phương tiện,

Nghe nội dung chương trình tại đây:

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong 3 tháng đầu năm 2017, toàn quốc xảy ra 33 vụ cháy ô tô, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy xác định được nguyên nhân của 9 vụ, trong đó có 5 vụ do sự cố điện, 2 vụ do TNGT và 2 vụ do sơ suất sử dụng lửa.

Chiếc xe bốc cháy nghi ngút giữa đường Hoàng Đạo Thuý ngày 23/2 vừa qua. Ảnh: Vnexpress

Đánh giá về nguyên nhân của các vụ cháy xe gần đây, một chuyên gia của Viện Cơ khí Động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, sau khi xảy ra một số trường hợp cháy xe, đơn vị này đã phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ tiến hành đề tài nghiên cứu khoa học về nguyên nhân cháy phương tiện cơ giới đường bộ.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhiều trường hợp chủ xe, lái xe hoán cải, lắp đặt thêm các bộ phận, hệ thống điện dẫn tới thay đổi kết cấu của phương tiện, đe dọa nguy cơ mất an toàn của phương tiện.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an Tp. Hà Nội cũng cho rằng, nhà sản xuất đã tính toán kỹ để đảm bảo những tiêu chí, tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, một số trường hợp chủ xe, lái xe cố tình hoán cải, lắp đặt thêm một số bộ phận khiến phương tiện bị thay đổi công năng sử dụng, đe dọa nguy cơ mất an toàn cho phương tiện.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng khuyến cáo:

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho hành khách và những phương tiện tham gia giao thông khác, lực lượng CSGT Công an TP. Hà Nội cũng xây dựng kế hoạch tăng cường kiểm tra đối với những phương tiện thực hiện hoán cải, thay đổi kết cấu, thay đổi tổng thành cũng như tính năng sử dụng của phương tiện mà không được phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, các vi phạm như vậy đều bị lực lượng CSGT lập biên bản, xử lý và cưỡng chế yêu cầu khôi phục tình trạng ban đầu của phương tiện.

Để tìm hiểu nguyên nhân các vụ cháy xe xảy ra gần đây và giải pháp khắc phục, phóng viên kênh VOVGT Quốc gia đã ghi nhận ý kiến của ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam.

 

Nói về giải pháp khắc phục và những kiến nghị để hạn chế tình trạng cháy nổ phương tiện, gây mất an toàn giao thông cho hành khách và người đi đường, ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tạm biệt nhé, liễu rủ Hồ Gươm

Tạm biệt nhé, liễu rủ Hồ Gươm

Người Hà Nội yêu cây, điều đó khỏi phải bàn, chỉ cần một gốc cây nào đó bất chợt đổ xuống, là dư luận “dậy sóng”. Ai cũng luyến tiếc, bày tỏ sự bất bình về công tác bảo vệ cây xanh của thành phố, cũng như phê phán việc một cá nhân, hay cộng đồng nào đó… góp phần làm chết cây xanh ấy.

Cần sớm có lời giải cho hàng nghìn căn tái định cư bỏ hoang

Cần sớm có lời giải cho hàng nghìn căn tái định cư bỏ hoang

Hiện nay trên địa bàn thành phố còn hàng chục nghìn căn hộ tái định cư đang bỏ hoang, trong khi đó nhà ở xã hội lại không đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Để tránh đứt gãy hoạt động đăng kiểm trong giai đoạn xét xử các sai phạm

Để tránh đứt gãy hoạt động đăng kiểm trong giai đoạn xét xử các sai phạm

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, dự kiến hoạt động xét xử của các cơ quan tố tụng đối với những sai phạm trong hệ thống đăng kiểm sẽ diễn ra từ cuối tháng 5 này và cao điểm sẽ rơi vào tháng 6, tháng 7 tới.

Hà Nội sống và yêu: Chè nhãn lồng sen kiểu Hà Nội xưa

Hà Nội sống và yêu: Chè nhãn lồng sen kiểu Hà Nội xưa

Mùa sen Hà Nội đã đến. Từ sen, người Hà Nội đã biến tấu rất nhiều món ngon cho ngày hè nóng nực. Nhãn và sen không phải đặc trưng riêng có của Hà Nội, nhưng chè nhãn lồng sen thưởng thức qua tay các bà nội trợ Hà Thành lại có vị rất riêng.

Xe điện, cần trạm sạc và nhiều hơn thế

Xe điện, cần trạm sạc và nhiều hơn thế

Những năm gần đây ở nước ta quá trình chuyển đổi phương tiện giao thông từ xe sử dụng nhiên liệu hoá thạch sang xe điện diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên vẫn còn không ít người tỏ ra chần chừ trước ý định thay đổi bởi những vướng mắc chưa được tháo gỡ, trong đó có việc hoàn thiện hạ tầng trạm sạc.

Đường Nguyễn Cảnh Dị, 10 năm vẫn chưa hết khổ

Đường Nguyễn Cảnh Dị, 10 năm vẫn chưa hết khổ

Đường Nguyễn Cảnh Dị, đoạn nối từ cầu Định Công vào khu đô thị mới Đại Kim (thuộc địa phận phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) là nỗi ám ảnh đã hơn 10 năm nay không chỉ với người dân sinh sống trong khu vực mà còn với mọi phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Ký ức 'mạng nhện'

Ký ức "mạng nhện"

Việc hạ ngầm cáp điện, cáp viễn thông đã giúp cho cảnh quan phố phường trở nên thông thoáng hơn, không còn hình ảnh những búi dây cáp viễn thông trên khắp các cột điện, những đường dây điện chạy dọc ngang trên đầu như mạng nhện. Đây thực sự là một nỗ lực rất lớn của thành phố trong thời gian qua...

// //